Hiếu Store【#1】Về iPhone, iPad, Macbook chính hãng giá rẻ Biên Hoà

https://hieuapple.com


10 tính năng cực kỳ thú vị chỉ có trên watchOS 7

watchOS 7 ngoài có thêm các tính năng mà Apple công bố thì cũng có một vài thay đổi nhỏ; và mình xin chia sẻ kỹ hơn vì phiên bản OS này đã loại bỏ Force Touch; dẫn đến một vài thao tác cũng phải đổi luôn. Đối với mình watchOS 7 khiến Apple Watch trở nên hoàn hảo hơn; cũng như đây là phiên bản watchOS ít lỗi nhất từ trước đến nay. Mình xin tổng hợp lại tất cả tính năng mới trên watchOS 7:

watchos7_mindmap_tinhte.jpg

 

Photos

photos_wallpaper_watchos7.jpg

Khi bạn dùng hình ảnh cá nhân trong Photos làm mặt đồng hồ; thì khi bạn xem ảnh; có một icon đồng hồ phía dưới góc trái; bạn nhấp vào để đặt làm hình nền mặt đồng hồ; có hai dạng là ảnh thông thường hoặc kiểu kính vạn hoa (Kaleidoscope).

Chụp ảnh, tắt mở Live Photo

camera_wachos7.jpg

Ở phần điều chụp ảnh trên iPhone bằng Apple Watch; bạn nhấp vào dấu ba chấm ở bên góc phải màn hình; tại đây bạn có thể tinh chỉnh được thời gian; chụp hay tắt mở Live Photo luôn.

 

Gửi location bằng tin nhắn

sendlocation_Watchos7.jpg

Trong mục tin nhắn; bạn chọn vào đoạn hội thoại, kéo xuống phía dưới có mục Send Location - để gửi vị trí của bạn.

 

Soạn tin nhắn

messages_watchos7.jpg

Trong ứng dụng tin nhắn; bạn lăn Digital Crown lên trên cùng sẽ hiện ra phần soạn tin nhắn mới.

 

Xoá hết notifications

notifications_watchos7.jpg

Khi kéo xuống để xem Notifications; để xoá hết thông báo thì trên watchOS 7 có thay đổi một chút; bạn vuốt hoặc lăn Digital Crown lên trên cùng sẽ xuất hiện mục Clear All để xoá hết.

 

Nhờ Siri dịch nhanh

dich_siri_watchos7.jpg

Với Translate; bạn có thể nhờ Siri dịch một vài từ nhanh (chưa có Tiếng Việt); ví dụ như dịch từ Tiếng Anh sang Tiếng Nhật; Tiếng Đức;... rất tiện lợi.

Chỉ cần hỏi chẳng hạn như: "How can I say Hello in Japanese" - Siri sẽ cho kết quả kèm theo giọng đọc phát âm.

 

Chia sẻ mặt đồng hồ qua iMessages

share_watchface_watchos7.jpg

Nếu bạn đang setup một mặt đồng hồ rất ưng ý; bạn có thể chia sẻ cho người thân qua iMessages. Bạn ấn giữ mặt đồng hồ của bạn; chọn vào icon sharesheet; rồi thêm người nhận tin nhắn để chia sẻ là xong.

 

Các môn thể dục mới

workout_watchos7.jpg

Apple đã nghiên cứu và phát triển thêm các hoạt động; thể dục thể thao mới trên watchOS 7 để đo; và xác định mức calories tiêu hao chính xác nhất; bao gồm:

  • Nhảy
  • Core Trainng
  • Functional Strength Training (tập cơ bắp)
  • Cooldown (các bài tập giúp ổn định cơ thể).

Các tính năng đáng chú ý khác để thử trên watchOS 7:

Theo dõi giấc ngủ

sleep_watchos7.jpg

watchOS 7 cho phép người dùng đeo Apple Watch để đi ngủ; cách set up như sau:

  • Có một ứng dụng Sleep (icon hình cái giường)
  • Bạn sẽ chủ động đặt giờ đi ngủ; và giờ thức dậy - lúc này Apple Watch; cũng như iPhone trước giờ đi ngủ sẽ thông báo cho bạn biết
  • Apple Watch sẽ nhắc bạn nên sạc pin; trước khi sử dụng tính năng này - ví dụ bạn đi làm về lúc 8h tối; thì bạn sạc Apple Watch - đến 11h đi ngủ thì đã full pin để đeo rồi

sleep_applewatch_watchos7.jpg

Và đây là iPhone và Apple Watch khi ở trong chế độ Sleep; đối với Apple Watch thì cho dù bạn đeo Series 5 thì màn hình Always-On sẽ tắt đi; bạn muốn xem giờ thì chạm nhẹ vào màn hình thì sẽ hiển thị kiểu ở hình trên. iPhone; cũng thế tất nhiên vẫn cho phép bạn vào máy; và làm những việc khác nếu bạn chưa ngủ ngay.

Ngoài ra iPhone và Apple Watch sẽ kích hoạt chế độ; không làm phiền (Do not Disturb) xuyên suốt cho đến khi bạn dậy.

Khi đến giờ dậy; Apple Watch sẽ rung nhẹ ở cổ tay bạn; iPhone thì báo thức với âm thanh dễ chịu hơn; không gây khó chịu. Và mọi dữ liệu ngủ của bạn (bao gồm nhịp tim) sẽ được lưu vào ứng dụng Sức khoẻ (Health) trên iPhone.

Đến hôm sau thì chế độ Sleep cứ đến giờ là nó sẽ kích hoạt lên; trừ khi bạn tắt nó.

Theo như trải nghiệm của mình sau một vài ngày đeo Apple Watch đi ngủ; thì vẫn chưa quen vì phải đeo cái gì đó trên cổ tay rất khó chịu lúc ban đầu. Sáng hôm sau check pin thì còn hơn 60%; nói chung không đủ để cả ngày hôm sau đeo đi làm; đi chơi. (Mình đeo Apple Watch Series 5).

Nhận biết rửa tay

5079574_handwashinng.jpg

Tính năng này giúp Apple Watch xác định được hành động bạn mở nước; rửa tay; thoa xà phồng và sẽ đếm 20s giúp chúng ta có động lực hơn; trong việc rửa tay nghiêm túc; không phải qua loa...

Để kích hoạt bạn vào Cài đặt - kéo xuống chọ Handwashing và gạt mở Timer và Haptics lên. Khi rửa tay thì Apple Watch sẽ rung lên một cái và bắt đầu đến giây cho bạn.

 

  • Mỗi khi bạn ra vòi nước để xả, Apple Watch sẽ dựa vào chuyển động tay cũng như tiếng nước chảy để bắt đầu đếm giây
  • Apple Watch sẽ rung nhẹ Haptics một cái để báo bạn biết
  • Bạn không cần phải xoay cổ tay mặt đồng hồ theo hướng mắt nhìn, màn hình Apple Watch sẽ tự chạy 20s theo thời gian thực, khi rửa xong màn hình sẽ hiển thị "Well done".
  • Hiện tại tính năng này mình thấy chưa ổn định lắm, đôi khi AW không đếm giây, đôi khi thì nó không hiển thị tính năng luôn.

>> iPhone 12 sẽ ra mắt vào cuối năm cùng những sản phẩm nào?

Thông Tin Liên Hệ :

Địa chỉ : 13/3a , Khu Phố 1, Phường Tam Hòa, Biên Hòa, Đồng Nai.

Email: Hieuapple2013@gmail.com.

Website: hieuapple.com.

FanPage: https://www.facebook.com/HieuAppleBH

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây