Hiếu Store【#1】Về iPhone, iPad, Macbook chính hãng giá rẻ Biên Hoà

https://hieuapple.com


Apple Watch đến 90% người nhận được cảnh báo tưởng mắc bệnh tim

Một nghiên cứu cho thấy; có đến 90% người dùng Apple Watch nhận được cảnh báo về nhịp tim; nhưng khi đến khám bác sĩ lại cho rằng họ hoàn toàn bình thường.

Một nghiên cứu mới đây cho thấy; tính năng theo dõi nhịp tim trên Apple Watch có thể làm nhiều người vào viện; một cách không cần thiết để kiểm tra sức khỏe. Khảo sát tại chuỗi phòng khám Mayo Clinic cho thấy; chỉ có khoảng 10% những người đến gặp bác sĩ sau khi nhận thấy nhịp tim thất thường; trên đồng hồ của họ được chuẩn đoán mắc bệnh tim.

Nghiên cứu này do phó giáo sư về y tế khẩn cấp tại Đại học Y khoa Mayo Clinic; Heather Heaton dẫn đầu. Ông phát hiện ra rằng các thiết bị theo dõi sức khỏe tại nhà; có thể gây ra tốn kém cho các bệnh nhân; và hệ thống khám chữa bệnh; làm mất thời gian của bác sĩ và bệnh nhân một cách không cần thiết.

Heaton và nhóm nghiên cứu khảo sát hồ sơ sức khỏe của các bệnh nhân; tại mọi địa điểm phòng khám của Mayo Clinic; bao gồm các văn phòng tại Arizona; Wisconsin; Florida và Iowa; trong thời gian từ tháng 12 năm 2018 đến tháng 4 năm 2019.

apple_watch_heath

Họ tìm thấy hồ sơ của 264 bệnh nhân; cho biết đồng hồ Apple Watch của họ phát cảnh báo về nhịp tim. Một nửa trong số đó đã từng được chuẩn đoán mắc bệnh tim. Khoảng 2/3 bệnh nhân có các triệu chứng bao gồm choáng váng hoặc đau ngực.

Nhưng sau khi bác sĩ thăm khám; chỉ có 30 bệnh nhân trong số đó được chuẩn đoán mắc bệnh tim. Nghiên cứu này kết luận rằng; đa số các dữ liệu theo dõi nhịp tim có thể là dương tính giả. Cho dù hiện tượng dương tính giả vẫn giúp các bệnh nhân khỏe mạnh; nhưng nó lại gây ra các vấn đề khác: chúng có thể khiến bệnh nhân liên tục đi khám; khi không cần thiết và có thể gây ra căng thẳng; lo lắng.

Điều này đang trở thành một xu hướng. Nhiều năm nay; các bác sĩ đã nhận thấy, nhiều bệnh nhân đã đến văn phòng để khám bệnh; sau khi tự mình nghiên cứu các triệu chứng y học trên internet. Và đồng hồ thông minh càng làm điều này trở nên trầm trọng hơn.

Không chỉ Apple Watch; nhiều thiết bị đeo khác cũng có tính năng chuẩn đoán nhịp tim; ví dụ như Galaxy Watch 3 của Samsung với tính năng EKG; hay đồng hồ Sense của Fitbit. Cho dù chỉ có một tỷ lệ nhỏ người dùng; nhận được thông báo về nhịp tim bất thường trên các thiết bị này (một nghiên cứu với Apple Watch; cho thấy chỉ có khoảng 1% người dùng nhận được cảnh báo); nhưng với hàng triệu người đã sử dụng chúng – có thể có đến hàng nghìn người sẽ phải đến bác sĩ một cách không cần thiết.

apple_watch_iphone

Tại sao lại xảy ra tình trạng này?

Kirk Wyatt; đồng tác giả của nghiên cứu cho rằng; các sản phẩm này "làm mờ ranh giới giữa những thiết bị y tế được nghiên cứu nghiêm ngặt; với các công cụ chăm sóc sức khỏe". Mọi người không hiểu cách hoạt động của chúng; và chúng nên được sử dụng như thế nào.

Ví dụ những người được chuẩn đoán rung tâm nhĩ không phải do dùng tính năng trên Apple Watch; nhưng hơn 20% số người trong nghiên cứu lại được chuẩn đoán như vậy. Tính năng này cũng không được sử dụng bởi người dưới 22 tuổi; nhưng gần 20 người trong hồ sơ của nghiên cứu lại dưới độ tuổi này.

Trên thực tế; hầu hết các nghiên cứu về mức độ hiệu quả của Apple Watch chỉ tập trung vào việc chúng có thể phát hiện rung tâm nhĩ; nhưng không cho biết hiệu quả của nó trong vai trò như một công cụ sàng lọc trong hệ thống chăm sóc sức khỏe. Không có các thông tin đó; các bác sĩ như Heaton lo ngại rằng các thiết bị này có thể gây ra nhầm lẫn; và căng thẳng không cần thiết cho bệnh nhân về tình trạng sức khỏe của mình.

>> Facebook đang hợp nhất tính năng trò chuyện, Instagram và Messenger

Thông Tin Liên Hệ :

Địa chỉ : 13/3a , Khu Phố 1, Phường Tam Hòa, Biên Hòa, Đồng Nai.

Email: Hieuapple2013@gmail.com.

Website: hieuapple.com.

FanPage: https://www.facebook.com/HieuAppleBH

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây