Hiếu Store【#1】Về iPhone, iPad, Macbook chính hãng giá rẻ Biên Hoà

https://hieuapple.com


Lớp kính Ceramic Shield trên iPhone 12 có gì đặc biệt?

Lớp kính Ceramic Shield trên iPhone 12 có gì đặc biệt?

iPhone 12 năm nay có lớp kính bảo vệ là Ceramic Shield. Ceramic Shield hứa hẹn có khả năng chống rơi gấp 4 lần so với các iPhone đời trước; hiệu suất quang học và khả năng chống xước cũng tốt hơn. Trước đây; Apple không nói nhiều về lớp kính màn hình. Nhưng lần này Apple đã nhắc tới thì đây có vẻ như là một cải tiến rất quan trọng.

Vậy chính xác thì công nghệ kính mới này được đưa ra như thế nào; và nó so với các lựa chọn khác trên thị trường như thế nào? Cụ thể ở đây là các kính được sử dụng trên các thiết bị Android là Gorilla Glass.

Tinh thể gốm tạo ra sự khác biệt

kính Ceramic Shield iphone 12

Kính bảo vệ màn 12 do Corning sản xuất; Corning là hãng đứng Gorilla Glass. Sử dụng tinh thể gốm gồm các hạt nano tinh thể gốm; và nhúng vào trong ma trận thuỷ tinh được kết tinh ở nhiệt độ cao. Cấu trúc đan xen giữa gốm; và thuỷ tinh giúp tránh vỡ vụn và làm lệch các vết nứt. Bằng cách tăng kích thước ion giúp cấu trúc cứng hơn; Corning giúp khả năng chống va đập của Ceramic Shield và giảm trầy xước. Theo Corning thì Ceramic Shield cứng hơn bất kì loại nào trên điện thoại hiện tại.

Việc sử dụng Ceramic Shield mang lại lợi ích là giảm thiểu tối đa sai xót và độ bền cao. Nhưng cũng có nhược điểm; nhớ lại Samsung đã trang bị mặt lưng gốm cho Galaxy S10 Plus. Tuy vậy; Samsung chỉ trang bị ở mặt lưng sau; lí do vì gốm không có độ tinh khiết; và trong như thuỷ tinh; nên các hãng không đưa lên mặt kính trước giống như Apple. Vậy sao Apple làm được? Lí do là Apple sử dụng các tinh thể gốm nhỏ hơn bước sóng ánh sáng (smaller than the wavelength of light); phù hợp để đặt lên mặt trước iPhone 12.

Ceramic Shield khác gì so với Gorilla Glass Victus?

iPhone12_bien_hoa

Sự khác biệt là Victus sử dụng thuỷ tinh gia cường là alumino-silicat. Alumino-silicat là hợp chất thuỷ tinh nhôm; khả năng chống xước; trọng lượng nhẹ và độ bền cao. Đây là lớp kính bảo vệ lý tưởng nhất cho các thiết bị smartphone flagship. Ngoài ra; còn có khả năng chống chịu sự phân huỷ hoá chất; và ở nhiệt độ cao; nhưng không hữu dụng các trường hợp bình thường.

Theo Corning thì; Victus chịu va đập cao tới hai mét; tốt hơn 2 lần so với Gorilla Glass 6; và 4 lần so với các đối thủ khác; và độ dày không thay đổi so với các thế hệ trước.

Nhưng cho dù có sử dụng loại nào đi chăng nữa thì bạn vẫn hãy bảo vệ và giữ gìn nó cẩn thận; những tính năng kể trên chỉ giúp phàn nào khi vô tình làm rơi máy; còn nếu cố tình thì không có loại kính nào bảo vệ được.

>> “Mổ bụng” iPhone 12 Pro đầu tiên Biên Hoà: Bo mạch chữ L, pin 2815mAh

Thông Tin Liên Hệ :

Địa chỉ : 13/3a , Khu Phố 1, Phường Tam Hòa, Biên Hòa, Đồng Nai.

Email: hieuthanh@hieuapple.com.

Website: hieuapple.com.

FanPage: https://www.facebook.com/HieuAppleBH

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây