Hiếu Store【#1】Về iPhone, iPad, Macbook chính hãng giá rẻ Biên Hoà

https://hieuapple.com


Thủ phạm khiến pin iPhone tụt nhanh bạn đã biết chưa?

iPhone 12 dù có cải tiến nhiều về pin; nhưng lỗi pin iPhone tụt nhanh vẫn diễn ra khiến người dùng cảm thấy hoang mang. Vậy đâu là thủ phạm sau sự cố này; và làm sao để khắc phục?
Cách khắc phục lỗi pin iPhone 12 tụt nhanh
 

Đánh giá từ người dùng; thì pin luôn được xem là điểm yếu trên iPhone nhà Táo; pin iPhone 12 cũng không ngoại lệ. Dù đã có nhiều nâng cấp pin để đáp ứng tốt hơn nhu cầu người dùng; nhưng tình trạng lỗi pin vẫn xảy ra. Nhiều khách hàng sở hữu dòng cao cấp vẫn không ngừng phàn nàn về tình trạng này. Vậy “thủ phạm” khiến pin iPhone tụt nhanh là gi?
 

Thay doi an tren iPhone 13 4

 

1. Do sử dụng iPhone 12 với cường độ cao


Nếu bạn dùng điện thoại với nhiều tác vụ cùng lúc như chơi game; xem video; lướt web;... trong thời gian dài; thì hiển nhiên dung lượng pin sẽ hết nhanh hơn so với bình thường.

Cùng với việc bật 4G/5G và Wifi liên tục; mọi lúc mọi nơi cũng là nguyên nhân làm máy nóng lên; và pin hao hụt nhanh.

Ngoài ra việc để màn hình ở độ sáng quá cao cũng khiến pin iPhone 12 tụt pin nhanh.
 

2. Nhiều ứng dụng ngốn pin chạy ngầm trên máy mà bạn không hay biết.


Một vài ứng dụng khi được kích hoạt; có thể hao tốn dung lượng pin nhiều hơn so với các app còn lại.

Cạnh đó; việc để quá nhiều ứng dụng chạy ngầm trên máy cũng là yếu tố khiến máy để qua đêm tụt pin nhanh.
 

loi pin iphone 12 tut nhanh

 

3. Do phần mềm của iPhone 12 đang gặp vấn đề


Nhiều người cho biết tình trạng hao pin trên iPhone xảy ra sau khi update lên bản iOS mới nhất.

Một vài trường hợp khác; do tải ứng dụng không tương thích với máy nên gây ra lỗi xung đột phần mềm; dẫn đến lỗi tụt pin nhanh.
 

4. Do phần cứng của iPhone 12 bị lỗi


Do bạn dùng bộ sạc kém chất lượng để sạc pin trong thời gian dài; hoặc vừa sạc vừa xài nên tuổi thọ pin bị giảm và dẫn đến pin tụt nhanh.

Ngoài ra; một vài trường hợp bị sự cố ở main; IC nguồn; bo mạch bên trong;... cũng là những thủ phạm khiến dung lượng pin iPhone tụt nhanh.

Khi gặp vấn đề về pin khí có tình trạng nóng máy; pin tụt nhanh; đặc biệt pin hao hụt khi để qua đêm… Để có thể tiếp tục sử dụng bạn cần khắc phục nhanh. Đây cũng là điều cần thiết để tránh lỗi pin; ảnh hưởng và gây hư hỏng đến các bộ phận khác.
 

Những giải pháp để khắc phục lỗi pin iPhone 12 tụt nhanh


Tình trạng này khiến bạn khó chịu khi sử dụng; vì phải sạc pin nhiều lần hay công việc thường xuyên gián đoạn. Vì vậy khi gặp lỗi này bạn cần tìm nguyên nhân; và khắc phục lỗi ngay. Hiếu Store sẽ tổng hợp một số giải pháp:

Trường hợp khắc phục lỗi tại nhà

Để chiếc điện thoại cao cấp có tuổi thọ cao; lâu bền bạn cần sử dụng máy đúng cách; kèm theo đó phải thay đổi những thói quen xấu gây ảnh hưởng đến pin. Đồng thời; phải trải nghiệm máy một cách "điều độ"; tránh để máy hoạt động liên tục không nghỉ ngơi.

Tắt các kết nối trên iPhone khi không có nhu cầu sử dụng. Thậm chí bạn nên cân nhắc việc xóa; hoặc tắt các ứng dụng chạy ngầm để tránh hao tổn pin.

Để biết ứng dụng nào ngốn pin nhiều nhất bạn Vào Cài đặt => Pin và kiểm tra. Từ đây bạn có thể biết ứng dụng khiến iPhone tụt pin qua đêm; và cân nhắc đến việc gỡ các ứng dụng không cần thiết ra khỏi máy.
 

khac phuc loi pin iphone 12 tut nhanh

 

Bên cạnh đó điều chỉnh chế độ sáng phù hợp cũng là một giải pháp cần thiết.

Nếu tình trạng tụt pin do update phần mềm mới; thì đây là một hiện tượng bình thường bạn chỉ cần chờ vài ngày là máy sẽ hoạt động ổn định trở lại.

Đây là một số cách giúp giải quyết tình trạng pin iPhone tụt nhanh tại nhà; nhanh chóng đơn giản; bạn có thể áp dụng và xem mức độ hiệu quả nhé.

Trường hợp đem máy đi bảo hành hoặc sửa chữa

Nếu đã thử các cách trên; nhưng vẫn không thể khắc phục lỗi; thì giải pháp tốt nhất là bạn nên đem máy tới những cửa hàng uy tín; để được hỗ trợ kiểm tra sửa lỗi.
 

thay pin iPhone 8 2

 

Với trường hợp tuổi thọ pin đã quá thấp; bạn phải thay pin iPhone mới cho “dế yêu” của mình. Một vài trường hợp lỗi pin do hư IC thì bạn phải thay IC trên main cho máy. Để biết chính xác bị hư hỏng ở bộ phận nào; bạn cần được kiểm tra kỹ lưỡng bởi các kỹ thuật viên chuyên nghiệp.

Mong rằng những chia se trên của Hiếu Store có ích với bạn. Nếu bạn đang thắc mắc ở vấn đề nào đừng ngại hãy bình luận bên dưới để được hỗ trợ; đừng quên để lại 1 like - share để ửng hộ mình nhé!

>>> Cách xoá dữ liệu trên iPhone giúp không bao giờ hết bộ nhớ ít ai biết

Thông Tin Liên Hệ :

 

Địa chỉ : 501, Khu Phố 2, Phạm Văn Thuận, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai.

Email: hieuthanh@hieuapple.com.

Website: hieuapple.com.

FanPage: https://www.facebook.com/HieuAppleBH

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây