Với iPhone 1TB trên 13 Pro/Pro Max, ta có thể làm được gì?

Thứ sáu - 19/11/2021 22:29
Nhiều ý kiến cho rằng bản 1TB trên 13 Pro Max là không cần thiết. Nhưng thực tế; việc dùng chiếc iPhone bộ nhớ thoải mái sẽ lợi về lâu dài; giúp phát huy hết phần cứng thiết bị.

Ngoài những cải tiến về chip; thiết kế và màn hình; năm nay bộ đôi 13 Pro và 13 Pro Max còn có sự nhảy vọt dung lượng lưu trữ; khi tùy chọn bộ nhớ 1TB xuất hiện trên sản phẩm này. Đây thực sự là cuộc “cách mạng” về phần cứng thiết bị di động; khi hơn mười năm trước iPhone đầu tiên trình làng chỉ vỏn vẹn 128MB.

Điều gì khiến nhà Táo đẩy bộ nhớ lên 1TB; và với dung lượng “khủng” này; chúng ta có thể làm được gì?
 

iphone 1tb 13 pro max

 

Các phiên bản của iPhone 13 Pro/Pro Max.

 

Bộ đôi đắt nhất của 13 series lên kệ với bốn tùy chọn gồm 128GB; 256GB; 512GB và 1TB. Riêng bản 1TB là lần đầu tiên xuất hiện trên iPhone. Đây là con số lớn không chỉ với smartphone mà còn với cả tablet hay laptop.

Từ những thông tin rò rỉ đầu tiên về iPhone 13 bản 1TB; đã có không ít người nghi ngờ về khả năng này. Tuy nhiên nó đã thành sự thật; và giờ đây những chiếc 13 Pro hay 13 Pro Max bản 1TB đã có tại Việt Nam.
 

iphone 13 pro max mau sac

 

1TB lớn đến mức nào?

Để dễ hình dung về dung lượng 1TB (Terabyte); ta quy đổi nó ra thông số quen thuộc và phổ biến hơn là GB (Gigabyte).

Hệ đo lường quốc tế SI; 1TB tương ứng với 1.000.000.000.000 byte – một ngàn tỷ byte; và tương ứng với 1.000GB. Vài năm trước đây; nhiều người phải đau đầu tìm cách giải phóng bộ nhớ những iPhone bản 16GB; giờ đây thì nhà Táo đã nâng lên 1.000GB.
 

iphone 13 1tb

 

Sự khác biệt của công nghệ bộ nhớ trên 13 series


Nếu bạn nghĩ 1TB của 13 Pro và 13 Pro Max; cũng như 1TB của ổ cứng PC thì bạn đã nhầm. Trên máy tính các nhà sản xuất thường dùng loại ổ cứng cơ học; với tốc độ hoạt động chậm và ngốn năng lượng. Và ổ cứng này có kích cỡ cồng kềnh; không phù hợp để dùng trên điện thoại nhỏ gọn.

Còn bộ nhớ dùng trên 13 Pro Max là dạng chip flash; ứng dụng công nghệ đọc ghi NVMe; có khả năng tương tác và kết nối nhanh với chip xử lý để truy xuất dữ liệu tốc độ cao. Nên giá trị thương mại và sử dụng của 1TB trên 13 series khác so với ổ 1TB trên máy tính.
 

iphone 13 pro blue

 

Theo các trang công nghệ; thì bộ nhớ NVMe trên 13 Pro Max đạt tốc độ đọc ghi chạm 3GB/s. Điều này giúp hạn chế triệt để tình trạng nghẽn băng thông; và cực kỳ mượt mà khi vận hành.
 

Lợi thế của bản 1TB.


Khi mà công nghệ đã ăn sâu; và là một phần không thể thiếu trong cuộc sống; việc lưu trữ trong chiếc điện thoại cũng ngày càng cần thiết hơn.
 

Về lợi thế lưu trữ.


Với 13 Pro Max bản 1TB; ta có thể lưu 200.000 bức hình; gần 1.000 video dung lượng 1GB; và kho nhạc với 350.000 ca khúc. Hay một tựa game nặng như Genshin Impact (khoảng 30GB); bạn có thể cài tới 31 lần vào trong máy; con số thật sự ấn tượng phải không?
 

Về vòng đời sử dụng.

 

mua iphone 13 pro hieuapple


Để lấp đầy dung lượng 1TB của 13 Pro Max; đòi hỏi quá trình sử dụng lâu dài ngay cả với ai muốn lưu mọi thông tin; tài liệu; ảnh; video thường ngày vào máy.

Việc iPhone bị đầy bộ nhớ khiến máy bị chậm; lag; treo Táo; khiến người dùng phải lọc hoặc đắn đo trước khi  lưu gì đó vào máy. Còn với một chiếc iPhone 1TB; nỗi lo lắng này sẽ biến mất; và sẽ gắn bó với thiết bị trong nhiều năm; tiết kiệm được chi phí đổi máy.

>>> Nhìn lại các thế hệ iPhone, Apple phát triển qua từng năm ra sao

Thông Tin Liên Hệ :

 

Địa chỉ : 501, Khu Phố 2, Phạm Văn Thuận, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai.

Email: hieuthanh@hieuapple.com.

Website: hieuapple.com.

FanPage: https://www.facebook.com/HieuAppleBH


 Tags: Tin tức

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn

Bài viết xem nhiều
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây