Chia sẻ 5 tính năng hữu ích trên iPhone mà bạn không thể bỏ qua

Thứ hai - 14/03/2022 04:31
iPhone có rất nhiều tính năng rất hữu dụng trong việc được cài đặt sẵn trong máy. Tuy nhiên; rất nhiều người dùng đã bỏ qua những tính năng này mà không biết rằng nó có thể giảm rất nhiều thời gian và công sức khi thao tác trên chiếc máy của bạn. Sau đây sẽ là 5 tính năng rất thú vị mà các bạn có thể ứng dụng chúng hàng ngày.

Chạm vào mặt sau ( Back tap)

Khi kích hoạt tính năng này, bạn chỉ cần nhấn đúp (hoặc nhấn ba lần) vào mặt lưng. Lúc đó, người dùng iPhone sẽ có thể kích hoạt hầu hết các hành động như khởi chạy ứng dụng, chụp màn hình, mở Trung tâm điều khiển, kích hoạt các tùy chọn trong ứng dụng Phím tắt và rất nhiều thứ khác. Để bật tính năng này và tùy chỉnh thao tác cụ thể, bạn chỉ cần vào phần Cài đặt > Trợ năng > Cảm ứng > Chạm vào mặt sau.
 

xx tinh nang an huu ich tren ios 14 ma apple khong 2

 

Con trỏ phím cách

Kéo nhanh con trỏ xung quanh nội dung văn bản bằng cách nhấn và giữ phím cách. Thao tác này sẽ biến toàn bộ khu vực bàn phím thành một bàn di chuột ảo để thực hiện các chỉnh sửa văn bản một cách nhanh chóng và chính xác.
 

ios12 800x533 1

 

Đo chiều cao

Sử dụng tính năng Measure trên iPhone 12 Pro; iPhone 12 Pro Max; iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max để đo chính xác chiều cao của người khác bằng công nghệ cảm biến LiDAR. Bật tính năng này bằng cách truy cập Settings (Cài đặt) > Measure (Đo). Tại Measure Units (Đơn vị đo); hãy chọn đơn vị đo phù hợp (mét); sau đó hướng thiết bị về phía người cần đo. Ngay lập tức một đường thẳng sẽ xuất hiện trên đỉnh đầu của người kèm theo chiều cao theo đơn vị bạn đã cài đặt từ đầu.
 

do chieu cao

 

Quét tài liệu (Scan Documents)

Tính năng này đặc biệt hữu dụng khi bạn cần lưu tài liệu giấy tờ trên bàn làm việc của bạn vào iPhone. Bạn chỉ cần giữ biểu tượng ứng dụng Ghi chú và chọn Quét tài liệu; sau đó chụp lại tài liệu bạn muốn quét và ấn Lưu. Khi đó; tất cả tài liệu sẽ được lưu dưới dạng PDF trong iPhone của bạn.
 

csm NBCTemp 3 2 da9b8a454f

 

>>> Cách giúp bạn phát hiện iPhone bị theo dõi bạn nên biết để phòng tránh

Thông Tin Liên Hệ :

 

Địa chỉ : 501, Khu Phố 2, Phạm Văn Thuận, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai.

Email: hieuthanh@hieuapple.com.

Website: hieuapple.com.

FanPage: https://www.facebook.com/HieuAppleBH



Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn

Bài viết xem nhiều
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây