Số phận cổng Lightning sẽ thế nào khi EU đưa ra quyết định này??

Thứ tư - 26/10/2022 04:35
Apple đã có một khoảng thời gian dài “đấu tranh” cho việc tiếp tục sử dụng cổng sạc Lightning trên các thiết bị. Hôm nay, EU đã phê duyệt yêu cầu sử dụng cổng USB-C. Các sản phẩm của Apple sẽ buộc thực hiện từ năm 2024.

EU yêu cầu Apple sử dụng cổng sạc USB-C trên các thiết bị

Hôm nay, Liên minh châu Âu đã đưa ra phê duyệt cuối cùng về vấn đề cổng sạc trên các thiết bị của các công ty công nghệ. Theo thông báo chính thức, tất cả đều buộc sử dụng cổng sạc USB-C. Phê duyệt sẽ có hiệu lực sau 20 ngày công bố và áp dụng sau 24 tháng. USB-C trở thành cổng chung đầu tiên trên thế giới. MEP cho rằng điều này sẽ làm giảm thiếu rác thải điện tử và giúp việc sử dụng các thiết bị thuận tiện hơn.
 

LITNGING


Tuy nhiên Apple có lẽ sẽ không vui với phê duyệt này. Công ty đã sử dụng cổng Lightning trên các thiết bị của mình trong một thời gian dài. Tuy nhiên, bất kể là thiết bị gì cũng sẽ phải áp dụng theo luật này từ cuối năm 2024. EU cho biết họ sẽ tiếp tục đưa ra các luật cho công ty sản xuất sạc không dây, yêu cầu đáp ứng các tiêu chuẩn chung.
 

LITNGING3
 

Trước đó, nhà phân tích Ming-Chi Kuo hay Mark Gurman đều cho biết Apple đang thử nghiệm một phiên bản ‌iPhone‌ có cổng USB-C thay vì Lightning. Kuo tin rằng Apple có thể chuyển ‌iPhone‌ sang USB-C bắt đầu từ iPhone 15. Sau đó công ty sẽ bắt đầu chuyển đổi các phụ kiện khác như AirPods. Nếu đúng kế hoạch, công ty có thể chuyển đổi xong trước cả khi điều luật của EU được áp dụng chính thức.

Trên đây là thông tin EU yêu cầu Apple sử dụng USB-C. Đừng quên theo dõi Hiếu Store để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.
 

>>> Dynamic Island là gì? Tác dụng và cách hoạt động của Dynamic Island

Thông Tin Liên Hệ :

 

Địa chỉ : 501, Khu Phố 2, Phạm Văn Thuận, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai.

Email: hieuthanh@hieuapple.com.

Website: hieuapple.com.

FanPage: https://www.facebook.com/HieuAppleBH



Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn

Bài viết xem nhiều
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây