So sánh iPhone 11 và iPhone Xs: Sự khác biệt giữa 2 flagship nhà Táo? 2022 liệu còn đáng mua?

Thứ năm - 06/01/2022 19:14
iPhone Xs và iPhone 11 là 2 mẫu iPhone được săn tìm tại 2019. Nhưng ở hiện tại thì 2 cái tên này vẫn còn được rất nhiều sự quan tâm của người dùng. Vậy thì nên mua iPhone nào ở năm 2022?

1. iPhone Xs và iPhone 11Thiết kế khác biệt.

 

thiet ke iphone 11 xs

 

Thiết kế là điểm khác biệt dễ thấy nhất trên 2 dòng. Khi cầm iPhone XsiPhone 11 thì bạn sẽ thấy điểm khác biệt; là viền màn iPhone 11 dày hơn  Xs và phần khung quanh máy làm từ 2 chất lượng khác nhau.

Cụ thể khung thép không gỉ được trang bị trên iPhone Xs hay Xs Max; làm cho chiếc máy nhìn bóng bẩy; sang trọng và có độ bền cao hơn; nhưng cũng dễ xước; tạo điểm nhấn trong thiết kế.

Còn phần viền iPhone 11 dùng khung nhôm Aluminum Series 7000; và được sơn màu nhám. Về phần viền màn thì Xs mỏng hơn một chút; nên cảm giác khi nhìn sẽ đã hơn và 'sexy' hơn so với iPhone 11. 
 

hinh dang iphone 11 xs

 

Phần mặt lưng sở hữu camera kép như nhau; nhưng thiết kế phần cụm camera khác nhau; và đây cũng là đặc điểm để phân biệt 2 thế hệ iPhone.

Nói chung thì Xs ngoại hình nhỏ gọn; dễ cầm nắm trên tay; viền bóng bẩy và sang trọng phù hợp với nhiều bạn nữ có tay nhỏ hơn.

Còn với iPhone 11 là lựa chọn hoàn hảo với những ai năng động; thích thiết kế mới hợp với xu hướng; nhiều màu sắc cá tính để lựa chọn thích hợp với bản thân.
 

2. Màn hình iPhone 11 lớn hơn nhưng Xs hiển thị tốt hơn.

 

man iphone 11 xs

 

Kích thước màn iPhone 11 là 6.1 inch; lớn hơn so với kích thước màn 5.8 inch trên iPhone Xs. Tuy nhiên; chất lượng hiển thị thì iPhone Xs có phần trội hơn iPhone 11.

Cụ thể iPhone 11 trang bị màn LCD; công nghệ Liquid Retina cho màu sắc rõ ràng; Xs dùng tấm nền OLED với công nghệ Super Retina khả năng hiển thị tốt hơn; màu sắc hiển thị sắc nét; tông màu đen có chiều sâu và tương phản cao hơn.

Ngoài ra thì phần viền iPhone 11 dày hơn so với iPhone Xs. Nên mặt cảm nhận thị giác trên iPhone Xs sẽ tốt hơn so với iPhone 11.
 

3. Camera chính giống nhau, camera phụ khác chức năng.

 

camera iphone 11 xs

 

Về phần camera thì cả hai đều sở hữu camera kép; độ phân giải 12 MP cho cả 2 ống kính. Tuy nhiên; ống kính phụ cả hai hoàn toàn khác nhau về chức năng.

Cụ thể iPhone 11 được trang bị một camera phụ là ống góc siêu rộng. Nếu thường xuyên đi du lịch; yêu thích chụp phong cảnh hay những địa điểm đẹp; thì ống góc rộng sẽ là trang bị không thể thiếu.

Còn camera phụ trên Xs là ống kính telephoto. Nếu yêu thích chụp chân dung; xóa phông hay chụp concept góc gần; chụp nổi bật chủ thể thì ống kính telephoto là một sự lựa chọn lí tưởng.
 

camera iphone

 

Do đó mà tùy nhu cầu sử dụng mỗi người; thích dùng camera nào nhiều hơn thì nên cân nhắc chọn giữa iPhone Xs và iPhone 11 nhé.

Cạnh đó camera trước iPhone 11 nâng cấp với phân giải 12 MP; hơn 7 MP của Xs. Camera này quay 4K và slow-motion; nếu thường xuyên quay TikTok hay livestream; thì chọn ngay iPhone 11 không cần suy nghĩ.
 

4. iPhone Xs và iPhone 11: Cấu hình vẫn rất khoẻ.

 

so sanh iphone 11 va xs

 

Là iPhone ra mắt sau nên không có gì khó hiểu khi iPhone 11 hiệu năng tốt hơn với chip A13 Bionic; so với A12 Bionic có trên iPhone Xs.

Nhưng ở năm 2022; thì hiệu năng cả hai vẫn còn rất tốt; đáp ứng được nhu cầu sử dụng cao.

Về khả năng gaming thì cả 2 vẫn dư sức chiến các tựa game HOT; như Liên Quân Mobile hay Liên Minh Tốc Chiến ở mức 60 FPS max settings.
 

iphone choi game

 

Còn với phần lớn nhu cầu hằng ngày của người dùng hiện nay; thì cả hai máy vẫn đáp ứng thoải mái. Vẫn sẽ đảm bảo cho bạn sử dụng thêm nhiều năm nữa không thành vấn đề.

Nhưng xét khả năng hỗ trợ iOS và dùng lâu dài thì iPhone 11 là lựa chọn hợp lý và an toàn.

Ngoài ra iPhone 11 cũng được hỗ trợ sạc nhanh 18 W; cho phép sạc pin nhanh hơn sạc 15 W trên iPhone Xs. Vì vậy nếu cần một thiết bị đáp ứng được nhu cầu cường độ cao; thì iPhone 11 sẽ là sản phẩm đáng mua.
 

5. iPhone Xs và iPhone 11: Kết Luận.

 

iphone xs

 

Đã trải qua hơn 3 năm ra mắt; nên iPhone Xs không còn xuất hiện với loại hàng mới vì đã bị Apple 'khai tử'. Nên giờ đây bạn chỉ có thể mua dưới dạng hàng cũ; like new 99%;...
 

iphone 11

 

Còn với iPhone 11; ra mắt hơn 2 năm nhưng những trang bị vẫn chưa bị lỗi thời. Mọi thứ vẫn còn tốt ở hiện tại; nhất là khoản camera; chụp chân dung hay góc rộng thì vẫn cân cách ngon lành.

Chưa kể hiệu năng vẫn rất 'chiến' và thời lượng pin vẫn còn rất ngon. Vì vậy mà iPhone 11 vẫn là cái tên được nhiều người lựa chọn.

Chốt lại nếu thích sản phẩm nhỏ gọn; có thiết kế sang trọng; viền màn mỏng với khả năng hiển thị chất lượng thì iPhone Xs vẫn là một lựa chọn tuyệt vời.

Nhưng nếu ở thời điểm hiện tại: có thời lượng pin tốt; camera góc siêu rộng để đi du lịch; nhiều màu sắc trẻ trung thì iPhone 11 là lựa chọn không thể bỏ qua.

>>> Hiếu Store - Nên mua iPhone phiên bản bộ nhớ nào cho hợp lý nhất?

Thông Tin Liên Hệ :

 

Địa chỉ : 501, Khu Phố 2, Phạm Văn Thuận, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai.

Email: hieuthanh@hieuapple.com.

Website: hieuapple.com.

FanPage: https://www.facebook.com/HieuAppleBH


 Tags: mẹo hay

Tổng số điểm của bài viết là: 65 trong 13 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 13 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn

Bài viết xem nhiều
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây