Apple chính thức trả lời câu hỏi: "Có nên sạc iPhone qua đêm hay không?"

Thứ tư - 26/01/2022 21:39
Cuối cùng chúng ta cũng có câu trả lời sau bao năm; với câu hỏi: "Có nên sạc iPhone qua đêm hay không?".

Apple khuyên người dùng dừng sạc khi đã đầy; vì nếu tiếp tục sạc dù đã đầy sẽ ảnh hưởng xấu đến tuổi thọ Pin. Tuy vậy với thói quen sạc iPhone qua đêm lại đi ngược với lời khuyên này.

Lý do nên ngừng thói quen này lại là do cấu tạo của viên Pin lithium-ion. Khi Pin lithium-ion "già"; chúng bị bào mòn hoá học; do lượng điện tích trữ được giảm dần; dẫn đến giảm tuổi thọ pin và giảm hiệu suất cao nhất.
 

co nen sac iphone qua dem hay khong

 

Apple cũng khuyến cáo trên trang web của hãng; người dùng sạc pin cũng có thể khiến pin giảm tuổi thọ nếu: "duy trì trạng thái đầy trong thời gian dài; sức khỏe pin có thể bị ảnh hưởng". Nghĩa là giữ pin ở mức 100% liên tục cũng không tốt cho iPhone.

Để khác phục vấn đề này; từ iOS 13 Apple đã phát triển thêm tính năng sạc Pin được tối ưu hoá (Optimized Battery Charging); hoạt động theo tần suất cắm sạc của người dùng; kiểm soát lại mức nạp điện khi pin đạt từ mức 80%.
 

sac pin duoc toi uu hoa

 

Dù đã sử dụng biện pháp này; nhưng việc sạc Pin qua đêm vẫn sẽ làm hao mòn Pin của bạn một cách từ từ. Mặc dù ngừng sạc ở 100%; nhưng khoản sạc tiếp tục khi xuống 99% trong khi ngủ sẽ vẫn ảnh hưởng đến tuổi thọ Pin.
 

sac iphone qua dem

 

Ngoài ra; sạc nhiều có thể làm hỏng Pin iPhone; nhưng tệ hơn làm cạn kiện Pin của nó. Eric Griffith - biên tập viên Tạp chí PC viết: "Việc dùng di động cho đến khi cạn pin; không phải là cách tốt với pin lithium-ion. Thậm chí đừng để gần đến 0%; sẽ làm hao mòn pin lithium-ion nhanh hơn." Và nếu iPhone “liên tục sạc đầy pin; và không để giảm xuống dưới 50% thì bạn sẽ thực sự giúp tăng tuổi thọ của pin”.

>> Top Việt Nam có tên trong các nước có “giá Internet” thấp nhất Thế Giới

Thông Tin Liên Hệ :

 

Địa chỉ : 501, Khu Phố 2, Phạm Văn Thuận, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai.

Email: hieuthanh@hieuapple.com.

Website: hieuapple.com.

FanPage: https://www.facebook.com/HieuAppleBH


 Tags: Tin tức

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn

Bài viết xem nhiều
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây