Chip A15 cho dòng iPhone 13 đã được hé lộ

Thứ hai - 12/04/2021 20:30
Chip A15
Chip A15

Theo báo cáo gần đây; để chuẩn bị cho thế hệ iPhone ra mắt vào năm sau.  Apple đang nghiên cứu phát triển vi xử lý thế hệ chip A15 mới. 

Nguồn tin cho rằng Apple sẽ sử dụng tiến trình 5nm (N5P) nâng cao của TSMC. Ngoài ra; có thông tin cho rằng việc sản xuất sẽ bắt đầu vào quý 3 năm sau.

Thông tin về chip A15

Theo trang Gizchina; công nghệ EUV của TSMC đang được sản xuất hàng loạt; và quy trình này bao gồm 7+ nanomet; 6 nanomet và 5 nanomet. Theo tin trong ngành; TSMC 7+ nanomet sử dụng các lớp mặt nạ EUV bốn lớp. Tiến trình 6 nm của TSMC sẽ sản xuất hàng loạt vào quý 4 (2020). Các nhà sản xuất gồm MediaTek; Huida và Intel sẽ sử dụng tiến trình 6nm để sản xuất các sản phẩm thế hệ mới.

Tiến trình 5nm của TSMC chủ yếu dành cho sản xuất hàng loạt chip Apple. Tuy nhiên; Qualcomm; AMD; Intel; Huida; Broadcom; Maiwell;... vẫn sẽ sử dụng tiến trình 5nm. Số lượng mặt nạ EUV 5nm có thể lên 14 lớp. Do đó; nhà máy Fab 18 đã chế tạo thiết bị tiếp xúc EUV rất lớn; trong giai đoạn đầu tiên đến giai đoạn thứ ba. Để đáp ứng nhu cầu mạnh mẽ; TSMC sẽ tung ra phiên bản nâng cao 5nm; thuộc tiến trình N5P vào năm tới.

Nói đến sản xuất hàng loạt; báo cáo nay cho biết quá trình này sẽ bắt đầu vào quý 3 năm 2021. Hi vọng Apple; và TSMC thuận lợi trong việc phát triển con chip mới này; để sản xuất hàng loạt con chip A15 Bionic đúng tiến độ. Hãy cùng chờ xem nhé!

>> “Mổ bụng” iPhone 12 Pro đầu tiên Biên Hoà: Bo mạch chữ L, pin 2815mAh

Thông Tin Liên Hệ :

Địa chỉ : 13/3a , Khu Phố 1, Phường Tam Hòa, Biên Hòa, Đồng Nai.

Email: hieuthanh@hieuapple.com.

Website: hieuapple.com.

FanPage: https://www.facebook.com/HieuAppleBH



Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn

Bài viết xem nhiều
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây