Những cách check IMEI trên iPhone hoặc iPad đơn giản và nhanh chóng

Thứ tư - 08/02/2023 21:12
Trước khi mua iPhone hoặc iPad; việc check IMEI là cực kì quan trọng. Bài viết này sẽ hướng dẫn các cách check IMEI; để bạn kiểm tra khi mua iPhone hoặc iPad xem có đúng chính hãng hay không.


Trên mỗi iPhone hoặc iPad khi bán ra thị trường; thì bạn chỉ có thể xem được một dãy số IMEI duy nhất. Dãy số này dùng để kiểm tra thiết bị có phải hàng chính hãng hay không. Nếu chưa biết check IMEI sao cho đúng; bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây.
 

IMEI là gì?


IMEI từ viết tắt của International Mobile Equipment Identity (Mã số nhận dạng thiết bị quốc tế). Là tiêu chuẩn ngành được chia sẻ giữa các nhà dịch vụ di động; và nhà sản xuất phân biệt các thiết bị với nhau trên toàn thế giới. IMEI thường là một dãy 15 số cho phép xác định thời gian bảo hành; đăng ký hỗ trợ từ nhà sản xuất hoặc kiểm tra lịch sử thiết bị.

Dưới đây là những cách check IMEI cho iPhone hoặc iPad của mình.
 

Hướng dẫn check IMEI iPhone và iPad

 

Sử dụng bàn phím cuộc gọi
 

cach check imei

 

Cách nhanh chóng để check IMEI của iPhone hoặc iPad là ấn *#06# trên cuộc gọi của thiết bị. Khi nhập đủ lệnh này; màn hình sẽ tự hiện thông tin IMEI thiết bị.
 

Kiểm tra cài đặt của thiết bị

 

cach check imei 1

 

Để check IMEI trên thiết bị; bạn vào Settings > General > About và tìm đến phần IMEI để xemtoàn bộ dãy số IMEI của thiết bị.
 

Mở khay SIM

 

cach check imei khay sim

 

Nếu muốn xem số IMEI của những thiết bị hết pin; bạn có thể check IMEI bằng khay SIM thiết bị. Đối với iPhone 6s trở lên; Apple sử dụng khay SIM có khắc IMEI ở mặt dưới.
 

Kiểm tra mặt sau của thiết bị

 

cach check imei 2

 

Đối với iPhone 5 đến iPhone 6; bạn dễ đàng tìm thấy số IMEI trên thân của máy. Bạn có thể thấy dãy số IMEI nằm ở phần giữa phía mặt lưng thiết bị. Đối với iPad; bạn cũng có thể tìm thấy IMEI.
 

Xem trên hộp bán lẻ
 

cach check imei tren box

 

Nếu bạn mua iPhone hoặc iPad là sản phẩm Apple hoàn mới; các thiết bị này thường sẽ có nguyên hộp. Khi đó; bạn có thể check IMEI của iPhone hoặc iPad ngay trên hộp.

Như vậy Hiếu Store đã chia sẻ cho bạn cách để check IMEI trên iPhone hoặc iPad. Nếu có thêm cách check IMEI nào thì đừng ngần ngại chia sẻ cho mọi người với những bình luận ở bên dưới bài viết này nhé.

>>> Cách phân biệt AirPods Pro hàng thật và hàng fake, bạn cần biết

Thông Tin Liên Hệ :

 

Địa chỉ : 501, Khu Phố 2, Phạm Văn Thuận, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai.

Email: hieuthanh@hieuapple.com.

Website: hieuapple.com.

FanPage: https://www.facebook.com/HieuAppleBH


 Tags: mẹo hay

Tổng số điểm của bài viết là: 55 trong 11 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 11 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn

Bài viết xem nhiều
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây