Top 10 Font chữ có chân bạn không nên bỏ qua

Thứ bảy - 02/04/2022 23:46
Các font chữ có chân đẹp không còn xa lạ với các bạn thiết kế và lập trình; nhưng thật không dễ tìm một phông chữ ưng ý. Vậy mời bạn cùng xem bài viết sau đây; để tìm cho mình các font phù hợp với nhu cầu công việc nhé!
 

Top 10 font chữ có chân đẹp

 

Font Roboto Slab

 

font roboto slab

 

Là một phông chữ với một đường cong mềm mại. Và các chữ cái có thể đặt trong chiều rộng tự nhiên của chúng; là một font chữ có chân Việt hóa; giúp người đọc tiếp cận nội dung dễ dàng hơn. Thường thấy trong một tác phẩm thân thiện và lịch sự.
 

Playfair Display


Playfair Display phù hợp với những chữ ở đầu và các tiêu đề bài viết; cuốn sách… Nó có được một x-height lớn kèm theo một descender ngắn. Khoảng cách dòng hẹp phù hợp với các tiêu đề báo; tạp chí…

Chữ hoa dùng trong font chữ này cũng cao hơn so với chữ thường. Làm cho phông chữ đồng đều hơn khi viết hoa chữ cái đầu; hoặc lược bỏ một câu để viết tắt.
 

Font Lora

 

font lora


Lora là kiểu chữ hiện đại bắt nguồn từ thư pháp. Đây là font chữ có chân đẹp; và có độ tương phản phù hợp với nội dung văn bản. Truyền tải hoàn hảo tâm trạng của những câu chuyện hiện đại; và những bài tiểu luận nghệ thuật.

Nó còn được tối ưu hóa không chỉ để in; mà còn để xem trên các thiết bị màn hình.
 

Bitter


Bitter khác với các phông chữ khác ở điểm dày hơn. Tạo ra màu sắc đậm cho các đoạn văn tạo điểm nhấn bằng các đường kẻ dày; giống như nét vẽ lớn với cạnh vuông.

Mỗi glyph được phát triển với chất lượng độ cong tuyệt vời; và được thêm vào đoạn đầu tiên của thiết kế; font chữ này được tạo đầy đủ trong lưới pixel.
 

Font Brygada 1918


Brygada 1918 là dự án hồi sinh tạo ra để kỷ niệm độc lập Ba Lan 2018. Tác phẩm này dựa trên các danh mục của các nhà máy đúc năm 1954; và được tìm thấy bởi Janusz Tryzno ở Mikidan 2016.
 

font brygada

 

Petrona


Petrona đánh lừa nhiều đặc điểm cá nhân nhưng không mất chất thiết kế; dễ dàng dùng cho các thiết bị kỹ thuật số để đọc; và in ấn để nội dung từ tiêu đề.

Chữ hoa kết hợp với thiết kế x-height lớn; ascender rõ nét; đường cong mềm tương phản độ nét thấp; kết hợp với một góc nhỏ với thiết kế văn bản góc lớn.
 

Font EB Garamond


Eb Garamond được thiết kế trở thành một Gagamond cổ điển. Là một dự án cộng đồng tạo ra sự phân biệt nổi tiếng của Claude Garamont từ giữa thế kỷ 16.

Phiên bản này mô phỏng thiết kế ban đầu của Claude Garamont nghiêm ngặt. Nguồn mẫu văn bản là bản sao của “bản sao vernel”. Người kế nhiệm của anh ta đang chịu một áp lực lão hóa.

Mẫu này cho thấy các kích cỡ khác nhau của lực nghiêng Garamont và Granjon. Do đó tên của dự án này là: egenolfffberner garamond.
 

font eb garamond

 

Literata


Literata được thiết kế bởi Type Together; đã được gia hạn cho Google Play Sách. Có hai bản; một để in và một cho sách điện tử. Đây là một phiên bản in.
 

Font Hepta Slab


Hepta chủ yếu là sự phục sinh của Slavcell dựa trên bản sao cũ 307 Blues. Văn bản trung bình được sử dụng linh hoạt trong các thiết kế tiêu đề; với phông chữ đa dạng độ dày mỏng. Font chữ có chân đẹp này cũng phù hợp với doanh số có độ dày vừa phải.
 

Fraunce


Fraunces là một font chữ “kiểu cũ” lấy cảm hứng từ phong cách những kiểu đầu thế kỷ 20 như Windsor; Souvenir và Cooper Series. Fraunces được thiết kế bởi Phaedra Charles và Flavia Zimbardi.

Fraunces là phông chữ mở rộng với bốn trục: Trọng lượng (wght); Độ mềm (SOFT); Kích thước quang học (opsz) và Wonky (WONK). Trục lệch tâm kiểm soát việc thay thế thủ công như: độ nghiêng của chữ số La mã h; n và m; và các chữ cái in nghiêng b; d; h; k; l; v; và w các đầu nối bóng được đánh dấu glyph.
 

Lời kết


Trên đây là những font chữ có chân được download và sử dụng phổ biến. Download các font chữ có chân đẹp và Việt hóa giúp công việc thiết kế; và lập trình được nhẹ nhàng hơn. Hy vọng bài viết trên của Hiếu Store là hữu ích. Nếu bạn thích bài viết này; thì ĐỪNG QUÊN theo dõi trang Hiếu Store để nhận được thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!
 

>>> Logo các thương hiệu nổi tiếng đã thay đổi như thế nào

Thông Tin Liên Hệ :

 

Địa chỉ : 501, Khu Phố 2, Phạm Văn Thuận, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai.

Email: hieuthanh@hieuapple.com.

Website: hieuapple.com.

FanPage: https://www.facebook.com/HieuAppleBH


 Tags: Tin tức

Tổng số điểm của bài viết là: 45 trong 9 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 9 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn

Bài viết xem nhiều
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây