5 cách làm mát máy tính đơn giản, ai cũng thực hiện được

Thứ hai - 15/08/2022 01:04
Máy tính của bạn qua tải, luôn trong tình trạng quá nhiệt. Thì đây là những cách làm mát máy tính hiệu quả đơn giản dành cho bạn.

 

1. Chọn không gian thoáng mát


Dù là máy tính xách tay; hay để bàn thì không gian là điều quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới nhiệt máy. Nên ưu tiên những vị trí thoáng mát; đủ không gian để quạt tản nhiệt có thể đối lưu không khí.
 

lam mat may tinh 1

 

Thói quen mà nhiều người thường làm như đặt laptop trên đùi hay để lên chăn; đệm sẽ khiến nhiệt độ của máy tăng cao; ảnh hưởng đến linh kiện bên trong.
 

2. Tra keo tản nhiệt cho CPU

 

lam mat may tinh

 

Là phương pháp phổ biến giúp chip hoạt động hiệu quả với nhiệt độ ổn định. Bạn hoàn toàn có thể tự tra keo tản nhiệt tại nhà. Hoặc nếu không; hãy mang ra cửa hàng để kỹ thuật xử lý nhanh chóng.
 

3. Thường xuyên vệ sinh máy

 

ve sinh may tinh

 

Bụi bẩn chính là yếu tố khiến máy tính trở nên nóng hơn. Bụi ngăn khả năng làm việc của quạt tản nhiệt; khiến không khí trong máy khó lưu thông. Vệ sinh thường xuyên là cách tốt nhất để máy luôn hoạt động ổn định.
 

4. Sử dụng đế tản cho laptop, hệ thống quạt cho máy bàn

 

tan nhiet cpu nc

 

Khác với những phương thức trên; phương này bạn phải đầu tư một chút nếu muốn máy mát hơn. Tuy vậy; hiệu quả của cách làm này là cực kỳ hiệu quả. Hãy cân nhắc việc đầu tư kinh phí để đổi lại sự hài lòng.
 

5. Không nên ép xung CPU

 

ep xung cpu

 

Việc ép xung ở laptop là khá hiếm; còn với desktop lại là điều mà nhiều game thủ vẫn làm. Phải cân nhắc kỹ trước khi làm; tính đến hệ thống làm mát trước khi muốn ép xung CPU.

Trên đây là một số hướng dẫn; và lời khuyên để chiếc máy tính của bạn luôn trong tình trạng tốt nhất; không bị nóng lên cách bất thường và gây hỏng linh kiện bên trong. Cám ơn các bạn đã quan tâm bài viết.

>>> Cách chọn và lưu ý khi chọn Laptop dành cho sinh viên

Thông Tin Liên Hệ :

 

Địa chỉ : 501, Khu Phố 2, Phạm Văn Thuận, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai.

Email: hieuthanh@hieuapple.com.

Website: hieuapple.com.

FanPage: https://www.facebook.com/HieuAppleBH


 Tags: mẹo hay

Tổng số điểm của bài viết là: 45 trong 9 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 9 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn

Bài viết xem nhiều
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây