Những lưu ý quan trong khi lựa chọn mua Laptop Gaming

Thứ sáu - 15/04/2022 00:16
Điều đầu tiên cần làm trước khi muốn mua laptop Gaming; là phải xem xét kỹ thông số kỹ thuật. Nhưng nó vẫn đơn giản hơn nhiều so với việc build một bộ PC hoàn chỉnh.

Chơi game trên PC luôn là lựa chọn được nhiều game thủ yêu thích; vì có thể tận hưởng một cách thoải mái trong thế giới ảo; cấu hình mạnh CPU đầy màu sắc. Để lắp đặt một PC hoàn chỉnh; ưng ý có thể sẽ là thử thách không nhỏ cho nhiều người.

PC có thể mang lại hiệu suất chơi game tốt nhất; nhưng laptop sẽ phù hợp hơn với lối sống ngày nay. Laptop Gaming mang theo mọi thứ bạn muốn; cũng dễ dàng lựa chọn cấu hình phù hợp hơn. Cho dù là một cỗ máy mạnh mẽ chạy VR; phân giải 4K hay đồ hoạ hàng đầu; thì đều có các mẫu phù hợp cho bạn.

Ở bài viết này; Hiếu Store sẽ giúp bạn dễ dàng chọn một chiếc Laptop Gaming ưng ý; với những lưu ý sau đây.
 

CPU.

 

laptop gaming

 

CPU là bộ vi xử lý; còn được hiểu là bộ não và quyết định tốc độ của máy; có thể xử lý dữ liệu và thực thi yêu cầu một cách chính xác. Nó sẽ liên lạc với các bộ phận khác của máy; và điều quan trọng là nó phải mạnh không lỗi thời. Đa số trên thị trường các laptop gaming dùng chip Intel hay AMD.
 

GPU.

 

laptop choi game

 

GPU còn gọi là card đồ hoạ; thực hiện nhiệm vụ liên quan đến xử lý đồ hoạ trên laptop. Nếu muốn chơi game tốt thì GPU cần mạnh mẽ; và đáp ứng được các tiêu chí của nhà sản xuất game. Card mạnh sẽ cho phép chơi game ở mức thiết lập cao; với khung hình ổn định và đẹp mặt.
 

RAM.

 

laptop game thu

 

Giống như CPU; RAM cũng quan trọng trong việc xác định hiệu suất tổng thể của máy. RAM cung cấp khả năng lưu trữ bộ nhớ ngắn hạn; để có thể truy cập dữ liệu ứng dụng nhanh chóng. Đối với máy tính xách tay; không nên mua sản phẩm nào RAM dưới 8GB. Theo các chuyên gia; mức 16GB RAM sẽ là tiêu chuẩn cho bất kỳ hệ thống chơi game nào.
 

Ổ cứng lưu trữ.

 

CPS Acer Nitro

 

Khi nói đến ổ cứng; bạn sẽ phải quyết định giữa HDD và SSD. Ổ HDD có dung lượng lưu trữ cao; và rẻ hơn SSD nhưng hiệu suất thấp hơn. Vậy nên chọn các lưu trữ kép với HDD làm ổ lưu trữ chính; ổ SSD nhỏ hơn dành cho các trò chơi và hệ điều hành. Như vậy; bạn sẽ có khả năng mở ứng dụng siêu nhanh; không gian lưu trữ lớn.
 

Màn hình.

 

man hinh laptop

 

Nếu mua máy có GPU mạnh nhưng màn hình không chất lượng; thì đó là một sự lãng phí lớn. Đối với màn hình; bạn cần quan tâm 3 yếu tố là độ phân giải; tốc độ làm tươi và kích thước. Để tối ưu chi phí; hãy chọn màn phân giải 1080p; với tốc độ làm tươi 60Hz; và kích thước không nên nhỏ hơn 15,6 inch.
 

Bàn phím.

 

ban phim laptop

 

Bàn phím là một phần quan trọng khác; trong trải nghiệm với máy. Nếu có điều kiện; bạn nên thử vài mẫu laptop mà bạn muốn mua; để xem bàn phím có hợp với mình không.

Như vậy; Hiếu Store đã chia sẻ vài lưu ý khi chọn mua laptop gaming. Nếu có thêm ý kiến nào; hãy chia sẻ bên dưới phần bình luận nhé.

>>> Học sinh, sinh viên có nên mua MacBook? 3 lợi ích của MacBook

Thông Tin Liên Hệ :

 

Địa chỉ : 501, Khu Phố 2, Phạm Văn Thuận, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai.

Email: hieuthanh@hieuapple.com.

Website: hieuapple.com.

FanPage: https://www.facebook.com/HieuAppleBH


 Tags: mẹo hay

Tổng số điểm của bài viết là: 85 trong 17 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 17 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn

Bài viết xem nhiều
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây