Apple iPhone 13 mini: Chiếc điện thoại nhỏ - mạnh nhất thế giới

Thứ tư - 15/09/2021 02:20
Apple chính thức ra mắt iPhone 13 mini; phiên bản nhỏ nhất và kế nhiệm 12 mini năm ngoái. Với bản iPhone 13 mini này; Apple giới thiệu rất nhiều màu sắc; chip A15 mới và cụm camera đối xứng nhau.

iPhone 13 mini thiết kế không khác mấy so với bả tiền nhiệm; vẫn là iPhone nhỏ gọn nhất của Apple; và là chiếc smartphone dưới 6"mạnh nhất thế giới hiện tại.
 

iphone13 display


Thay đổi lớn nhất là phần chứa cụm cảm biến Face ID (TrueDepth); được thu nhỏ gọn hơn. Điểm thứ hai là cụm camera được thay đổi đặt đối xứng nhau; do Apple dùng công nghệ chống rung trên cảm biến thay vì OIS truyền thống.

13 mini năm nay có thêm màu sắc mới là màu vàng hồng nhạt; và màu đã có như màu đen; màu xám; màu xanh và màu đỏ Product RED. Cạnh đó; iPhone 13 mini vẫn có khả năng kháng nước chuẩn IP68; khung viền bằng nhôm được anodize nhám; mặt lưng kính hỗ trợ sạc không dây MagSafe.
 

Screen Shot


Màn hình 13 mini có kích thước giống với 12 mini là 5.4"; trang bị nềnOLED (Super Retina XDR OLED); độ sáng màn hình 13 mini rất ấn tượng; tối đa lên tới 1200nits khi xem hình ảnh; và video (tối đa ngoài trời là 800nits). Đây vẫn là một tấm nền chất lượng cao; cải thiện độ sáng lên tới 28% so với 12 mini trước đó.
   

chip a15


iPhone 13 mini trang bị SoC Apple A15 mới nhất của Apple; với 6 nhân CPU ( 2 nhân hiệu năng cao; và 4 nhân tiết kiệm điện); với 15 tỉ bóng dẫn; 4 nhân GPU - 16 nhân NPU với tính toán 15,8 nghìn tỷ phép tính mỗi giây. Apple A15 đem lại hiệu năng CPU tăng 50%; và GPU tăng 30% so với đối thủ khác.

Ngoài ra A15 còn mang bộ xử lý ISP mới; engine màn hình mới cải thiện chất lượng hiển thị màn hình; và chất lượng chụp ảnh của camera.
   

camera 13


13 mini là cụm 2 cảm biến nâng cấp nhiều cả phần cứng - phần mềm. Cụm cảm biến chính 12MP với 1.7micromet f/1.6. Cụm hai ultrawide 12MP - Apple nói là họ dùng cảm biến mới; nhanh hơn với khẩu độ f/2.4 và góc nhìn 120 độ. Cụm camera mới cho khả năng thu thập nhiều ánh sáng hơn 47%; để có kết quả ít nhiễu hơn và sáng hơn.

Với cảm biến mới Apple dùng công nghệ chống rung trên cảm biến; giúp tối ưu ảnh chụp ra tốt hơn; đặc biệt là với hình ảnh chụp đêm. Ngoài ra; chế độ Night mode bây giờ còn áp dụng cho cả camera ultrawide; thay vì chỉ cảm biến chính như 12 mini.
 

iphone13 cinematic

 
 
Về quay video 13 mini trang bị tính năng mới như Photographics Styles; hay Cinematic mode; tận dụng cảm biến mới; ISP mới và sức mạnh từ chip A15 Bionic cho ra những khung hình đẹp hơn; tuỳ chỉnh khẩu độ; và độ sâu trường ảnh từng khung hình trong video. Ngoài ra có khả năng quay 4K@60fps HDR; hỗ trợ Dolby Vision; Smart HDR 4...
 
Với chip A15 Bionic mới giúp pin 13 mini được cải thiện so với 12 mini; khi Apple công bố thời lượng dùng pin nhiều hơn 1,5 giờ so với 12 mini. Vẫn luôn là Apple không bao giờ công bố thời lượng pin chi tiết; chúng ta đành chờ khi có máy trên tay mới biết dung lượng pin chi tiết.

Screen Shot sale


13 mini vẫn được trang bị 5G; Wi-Fi 6E; Bluetooth 5.2. Trang bị iOS 15 khi bán ra. Giá khởi điểm $699 cho bộ nhớ 128GB; Apple cũng bán các bộ nhớ lớn hơn là 256GB và 512GB.

>>> Ra mắt Apple Watch Series 7: Màn hình tràn viền, mặt kính bền bỉ

Thông Tin Liên Hệ :

 

Địa chỉ : 501, Khu Phố 2, Phạm Văn Thuận, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai.

Email: hieuthanh@hieuapple.com.

Website: hieuapple.com.

FanPage: https://www.facebook.com/HieuAppleBH


 Tags: Tin tức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn

Bài viết xem nhiều
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây