Cách 'cứu tinh' giúp vượt qua nỗi lo hết dung lượng iPhone

Thứ ba - 13/04/2021 06:41

Bên cạnh việc chọn những điện thoại sở hữu bộ nhớ lên đến cả hàng trăm GB; thì những cách sau đây sẽ khắc phục vô cùng hiệu quả tình trạng đầy dung lượng.

 9 cách cứu tinh giúp bạn vượt qua nỗi lo điện thoại hết dung lượng - Ảnh 1.

 

Một trong những cơn ác mộng của người sử dụng iPhone; là hết bộ nhớ. Khi thông báo "Bộ nhớ đã gần đầy" hiện lên đồng nghĩa; với việc iPhone của bạn sắp không thể lưu hay tải thêm bất kỳ tệp tin nào nữa. Khi đó; việc sử dụng iPhone cho các công việc sẽ vô cùng khổ sở. Điều đó dẫn đến nhiều câu hỏi khó để trả lời như: Có nên xóa file này không? Cần gỡ ứng dụng nào? Lưu ảnh chỗ nào thì hợp lý? App dọn rác nào hiệu quả...

Nhưng thực ra việc dọn dẹp bộ nhớ máy lại không khó đến mức đó. Dưới đây là những cách đơn giản mà hiệu quả nhất để tăng dung lượng trống trên smartphone của bạn.

Đối với người sử dụng iPhone

 9 cách cứu tinh giúp bạn vượt qua nỗi lo điện thoại hết dung lượng - Ảnh 2.

 

Việc đầu tiên mọi người nên làm; là kiểm tra tình trạng bộ nhớ máy. Nếu iPhone chưa đưa ra lời cảnh báo nào; về việc bộ nhớ của bạn sắp đầy thì không phải lo lắng lắm. Thế nhưng; "phòng bệnh hơn chữa bệnh"; việc kiểm tra xem máy còn trống bao nhiêu là điều cần thiết nên làm.

Sử dụng iCloud

Dịch vụ lưu trữ đám mây của Apple; giữ toàn bộ những bức ảnh và video ở độ phân giải cao. Khi đăng ký; bạn sẽ được miễn phí 5 GB lưu trữ. Nếu muốn nhiều dung lượng hơn; bạn phải trả thêm tiền. Nhưng mức giá mà Apple đưa ra; là hoàn toàn hợp với túi tiền. Chỉ với 19.000 đồng mỗi tháng; bạn sẽ có thêm 50 GB lưu trữ.

 9 cách cứu tinh giúp bạn vượt qua nỗi lo điện thoại hết dung lượng - Ảnh 3.

 

Nhưng có một lưu ý nhỏ là iCloud trên iPhone; sẽ đồng bộ hóa luôn với iPad và các thiết bị Mac. Vậy nên; nếu xóa ảnh ở một thiết bị; thì bức ảnh đó cũng bị xóa luôn trên các máy còn lại. Vậy nên; hãy chắc chắn rằng những dữ liệu quan trọng của bạn luôn được backup một cách thường xuyên.

Ở nếu iPhone của bạn đang chạy iOS 13; hoặc mới hơn hãy vào phần Cài Đặt > (Tên tài khoản của bạn) > iCloud > Ảnh. Chọn "Tải xuống xuống và giữ lại bản gốc". Sau đó; chuyển chúng vào trong máy tính của bạn.

Một cách nữa là nén file của bạn lại. Nếu đã lưu bản gốc của ảnh; và video trên iCloud thì bạn hãy chọn phần "Tối ưu hóa dung lượng iPhone". Để thực hiện cách này; bạn vào Cài đặt > (Tên tài khoản của bạn) > iCloud > Ảnh > Tối ưu hóa dung lượng iPhone.

Nếu không muốn phải chi thêm tiền cho dịch vụ của Apple; thì bạn có thể sử dụng Google Photos. Google Photos cho phép lưu trữ không giới hạn với ảnh; và video ở chất lượng cao. Nhưng nếu bạn có đam mê quay phim độ phân giải 4K; và muốn giữ file gốc thì có thể mua 100 GB dung lượng; với giá khoảng 40.000 đồng mỗi tháng.

Mua đầu đọc thẻ MicroSD

 9 cách cứu tinh giúp bạn vượt qua nỗi lo điện thoại hết dung lượng - Ảnh 4.

 

Đây là giải pháp hiệu quả và tiện lợi. Với thiết bị đầu đọc có chân kết nối chuẩn Lightning; và chiếc thẻ MicroSD dung lượng cao; đây giống như chiếc USB cho iPhone vậy. Bạn có thể cắm thẻ nhớ vào iPhone, sao chép ảnh và video. Sau đó thì mang đi mọi nơi, chuyển dữ liệu sang các thiết bị khác, mà không mất thêm một khoản phí duy trì nào cả.

Tuy rằng có những chiếc USB với đầu Lightning, nhưng chọn giải pháp này là tốt hơn cả vì khả năng thoải mái, thay đổi dung lượng thẻ nhớ, phục vụ nhu cầu về sau.

Xóa các ứng dụng bạn không bao giờ dùng đến

 9 cách cứu tinh giúp bạn vượt qua nỗi lo điện thoại hết dung lượng - Ảnh 5.

 

Các ứng dụng; game bạn tải về sau đó chỉ bật đúng một lần; và không động đến nữa là mục tiêu hàng đầu. Những ứng dụng mặc định trên iPhone như La Bàn; Chứng khoán; Voice Memos cũng là thứ bạn gần như không bao giờ dùng đến. Việc xóa chúng đi cũng không ảnh hưởng gì đến quá trình sử dụng nên cứ thẳng tay bấm gỡ cài đặt thôi.

Ngoài ra; có thể xem ứng dụng nào đang chiếm nhiều dung lượng; bằng cách vào phần Cài đặt > Cài Đặt Chung > Dung Lượng & Sử dụng iPhone > Quản lý dung lượng.

Xóa những tin nhắn quá cũ

 9 cách cứu tinh giúp bạn vượt qua nỗi lo điện thoại hết dung lượng - Ảnh 6.

 

Một số người không có thói quen xóa tin nhắn cũ. Do đó; có những tin nhắn từ tổng đài tồn tại trong máy đến tận 2-3 năm trời. Tuy chúng không chiếm dung lượng iPhone là bao; nhưng "được phần nào hay phần đó"; việc thêm vài MB để lưu ảnh lúc quan trọng; thì quả thực rất cần thiết. Còn nếu với iMessage tin nhắn có thể chiếm tới hàng GB.

Nếu bạn không có thói quen xóa tin nhắn; thì hãy iPhone làm giúp. Bằng các vào Cài đặt > Tin nhắn > Lưu tin nhắn > chọn mốc thời gian mà bạn muốn.

Sử dụng các dịch vụ stream nhạc; nghe nhạc online

 9 cách cứu tinh giúp bạn vượt qua nỗi lo điện thoại hết dung lượng - Ảnh 7.

 

Hiện nay; các dịch vụ stream nhạc; nghe nhạc online đang phát triển rất mạnh mẽ tại Việt Nam. Thay vì phải lưu nhạc làm tốn bộ nhớ máy bạn; sẽ được nghe online với chất lượng không thua kém gì offline. Một số dịch vụ stream nhạc quốc tế; có thể kể đến là Apple Music hay Spotify. Nếu không muốn tốn tiền cho các dịch vụ này; thì mọi người vẫn có thể nghe nhạc online trên nền tảng Zing MP3 hay Nhạc Của Tui. Khoản phí duy nhất bạn phải trả là tiền mạng.

>> Apple bất ngờ sản xuất hàng loại iPhone 12 vào giữa tháng 9

Thông Tin Liên hệ:

Địa chỉ : 13/3a , Khu Phố 1, Phường Tam Hòa, Biên Hòa, Đồng Nai.

Email: Hieuapple2013@gmail.com.

Website: hieuapple.com.



Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn

Bài viết xem nhiều
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây