Chế độ nguồn điện thấp trên iPhone giúp tiết kiệm pin nhưng hại máy!

Thứ năm - 25/08/2022 23:44
Chế độ nguồn điện thấp trên iPhone thường được người dùng để kéo dài thời lượng sử dụng pin. Nhưng không biết rằng chế độ này cũng phần nào gay hại máy của bạn.


Chế độ nguồn điện thấp là chế độ mà iOS (hoặc iPadOS) gợi ý người dùng kích hoạt; khi dung lượng pin trên iPhone (hoặc iPad) xuống dưới mức 20%.

Khi bật Chế độ này; biểu tượng pin sẽ chuyển sang màu vàng. Tính năng này ra mắt từ iOS 9; theo Apple mô tả hệ thống sẽ giới hạn hoạt động các ứng dụng trong nền; hạn chế làm mới dữ liệu... để tiết kiệm lượng tiêu thụ.
 

che do nguon dien thap tren iphone

 

Theo một số nghiên cứu; nguồn điện thấp có thể giảm tiêu thụ từ 33% đến 47%; giúp kéo dài thời lượng pin iPhone. Nhưng khi bật chế độ này iPhone phải đánh đổi về trải nghiệm và hiệu năng.

- Giảm tốc độ: Tốc độ bộ xử lý iPhone ảnh hưởng đến pin mà nó dùng. Chế độ Nguồn điện thấp làm giảm hiệu suất xử lý và chip đồ họa để tiết kiệm pin. Điều này có nghĩa là máy sẽ chậm hơn và có thể không hoạt động tốt với game; và các tác vụ đồ họa.

- Tắt Làm mới ứng dụng nền: iPhone sẽ tự động cập nhật mới ứng dụng; để dữ liệu luôn mới nhất sẵn sàng khi bạn dùng. Nhưng Chế độ Nguồn điện thấp sẽ tạm dừng tính năng này.

- Tự khóa diễn ra nhanh hơn: Bất kể thời gian tự khóa màn của bạn là gì; iPhone cũng sẽ chuyển qua tự khóa trong 30 giây khi Chế độ nguồn điện thấp bật.
 

che do nguon dien thap

 

- Tắt Tìm nạp Email: iPhone có thể được thiết lập kiểm tra các email mới. Chế độ Nguồn điện thấp sẽ tắt tính năng này; vì vậy sẽ phải kiểm tra thư cách thủ công.

- Tắt tính năng tải xuống tự động: Ngăn không cho nhạc tải xuống tự động; và cũng dừng cập nhật ứng dụng tự động.

- Tạm dừng Hiệu ứng hình ảnh và Hoạt ảnh: iOS có nhiều hiệu ứng ảnh và hoạt ảnh giúp iPhone trở nên thú vị hơn; nhưng chúng cũng sử dụng pin và Chế độ này sẽ tắt chúng để tiết kiệm năng lượng.

- Tắt "Hey Siri": Điện thoại khi nghe cụm từ này sẽ kích hoạt Siri; bật Chế độ nguồn điện thấp sẽ ngăn Siri nghe lệnh.

- Tạm dừng sao lưu ảnh iCloud: Sao lưu ảnh lên iCloud cũng tốn nhiều năng lượng; nên sao lưu lên iCloud sẽ dừng khi ở Chế độ nguồn điện thấp.

Thời lượng pin Chế độ nguồn điện thấp mang lại tùy cách người dùng sử dụng. Theo Apple; một người bình thường có thể dùng thêm vài tiếng nữa.

Chế độ nguồn điện thấp giúp iPhone kéo dài lượng pin; và người dùng có thể bật tắt bất cứ khi nào; không cần dưới 20% pin.

Nhưng việc luôn bật Chế độ này sẽ làm giảm năng lượng; tắt ứng dụng và tạm dừng nhiều tính năng. Nếu không quan tâm đến việc các tính năng trên bị ảnh hưởng; thì có thể luôn duy trì tính năng này.
 

        Xem Sản Phẩm iPhone        

>>> 8 Công Dụng Không Ngờ Của Chế Độ Máy Bay Trên iPhone

Thông Tin Liên Hệ :

 

Địa chỉ : 501, Khu Phố 2, Phạm Văn Thuận, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai.

Email: hieuthanh@hieuapple.com.

Website: hieuapple.com.

FanPage: https://www.facebook.com/HieuAppleBH


 Tags: mẹo hay

Tổng số điểm của bài viết là: 40 trong 8 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 8 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn

Bài viết xem nhiều
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây