Máy tính Mac chạy chip ARM canh bạc lớn, và Apple đang tất tay

Thứ hai - 12/04/2021 13:45
Máy tính Mac chạy chip ARM canh bạc lớn, và Apple đang tất tay

Chưa bao giờ chúng ta thấy những con chip ARM làm được gì; vật mà Apple sắp thử nghiệm trên máy tính Mac chạy chip ARM của mình.

Apple chuẩn bị thực hiện thay đổi nền tảng lớn nhất lịch sử của mình. Đêm nay; sự kiện “One More Thing” sẽ diễn ra; hứa hẹn ra mắt chiếc máy tính Mac đầu tiên; chạy chip di động ARM; và card đồ họa Apple tự thiết kế; để thay cho chip Intel sử dụng từ năm 2005.

Nền tảng chip di động là chiến lược; Apple áp dụng thành công với iPhone và iPad. Nhưng việc áp dụng này với máy tính xách tay; và để bàn lại là thách thức hoàn toàn mới; và cực khó khăn.

Máy tính Mac chạy chip ARM canh bạc lớn, và Apple đang tất tay - 1

Khi Apple không hài lòng những con chip PowerPC được sử dụng trong Mac trước năm 2005; Apple đã hứa hẹn mang đến những sản phẩm mới; với hiệu năng hơn Intel; và ra mắt những laptop ấn tượng như MacBook Air; và MacBook Pro Retina.

Tuy nhiên; thay đổi này của Apple đã thử nghiệm trước đó. Vì chip Intel được sử dụng rất lâu trên máy tính Windows. Chip Intel có nhiều kích thước; hiệu năng và mức tiêu thụ điện khác nhau; mà Apple có thể tùy chọn cho sản phẩm của mình; từ laptop mỏng nhẹ MacBook Air; cho đến PC mạnh mẽ như Mac Pro.

Apple cũng hứa hẹnthay đổi tương tự từ chip Intel sang chip Apple Silicon. Nhưng với chip ARM; tương lai máy tính Mac đột ngột vào một nơi chưa từng khám phá. Chưa từng con chip A-series nào được thử nghiệm; và thành công trên nền tảng máy tính; giống như những gì Intel đã từng làm được.

Máy tính Mac chạy chip ARM canh bạc lớn, và Apple đang tất tay - 2

Khi Apple chuyển sang Intel; cả phần cứng và phần mềm đều được thử nghiệm; và chứng minh. Người dùng họ có thể mong đợi gì từ Intel; và các nhà phát triển cũng biết họ phải viết phần mềm như thế nào để phù hợp.

ARM là thứ gì đó tuy cũ; nhưng lại mới. Các ứng dụng chạy trên chip ARM của iPhone thì đã rất quen thuộc. Nhưng trên nền tảng chip ARM máy tính lại rất ít. Số lượng laptop trang bị chip ARM thành công trước đó; cũng là số 0 tròn trĩnh.

Cả những chip ARM tốt nhất trên laptop ngày nay; như 8cx của Qualcomm hay SQ2 thương hiệu Microsoft; thiết kế cho laptop siêu mỏng nhẹ. Nhưng chưa ai tạo ra chiếc laptop dựa trên chip ARM có thể cung cấp hiệu năng; ngang bằng với laptop chip Intel; như MacBook Pro của Apple hay XPS của Dell. Đó là chưa nói tới máy tính để bàn với cấu hình mạnh mẽ hơn nữa.

Máy tính Mac chạy chip ARM canh bạc lớn, và Apple đang tất tay - 3

Sự kiện One More Thing đêm nay; chắc chắn Apple sẽ phô diễn sức mạnh của chip Apple Silicon mới trên kiến trúc ARM; trang bị cho MacBook thế hệ mới. Cũng theo những thông tin rò rỉ; thì sức mạnh của chip ấn tượng; và không thua kém gì chip Intel.

Nhưng đó chỉ là sự khởi đầu cho hành trình gian nan phía trước. Bởi cần nhiều thứ cần đánh giá; những trải nghiệm thực tế; khả năng xử lý tác vụ nặng như Photoshop hay Lightroom; và hệ sinh thái các phần mềm hỗ trợ. Nó giống như một canh bạc; và không chắc chắn chiến thắng cả.

>> Sau khi mua iPhone 12 hay 12 Pro, nên làm gì đầu tiên?

Thông Tin Liên Hệ :

Địa chỉ : 13/3a , Khu Phố 1, Phường Tam Hòa, Biên Hòa, Đồng Nai.

Email: hieuthanh@hieuapple.com.

Website: hieuapple.com.

FanPage: https://www.facebook.com/HieuAppleBH



Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn

Bài viết xem nhiều
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây