Tổng hợp thông tin iPhone 12 Max: Ẩn số của dòng iPhone 12 sắp tới

Thứ ba - 13/04/2021 02:58

Một số thông tin đáng chú ý về cấu hình; thiết kế và camera iPhone 12 Max trong bài viết này; sẽ giúp các bạn nắm rõ hơn về chiếc điện thoại thú vị; sắp ra mắt nhưng đang nhận được khá ít sự chú ý hiện nay.

Trong bộ tứ iPhone 2020 được chờ đợi sẽ ra mắt vào cuối năm nay; 12 Max đang là sản phẩm “kín tiếng” nhất. Khi mà các nguồn tin rò rỉ hầu hết; tập trung vào phiên bản iPhone 12 tiêu chuẩn giá rẻ; hoặc bộ đôi iPhone 12 Pro/Pro Max cao cấp; thì 12 Max lại không được các leaker công nghệ nhắc tới nhiều.

Tổng hợp thông tin iPhone 12 Max: Ẩn số thú vị của dòng iPhone 12 sắp tới 23

Có hay không có một chiếc iPhone 12 Max?

Người sáng lập kênh YouTube Front Page Tech – Jon Prosser; hiện cũng đang là leaker năng nổ nhất về các thông tin rò rỉ liên quan đến iPhone 12 series. Theo Prosser; năm nay thế hệ iPhone mới sẽ bao gồm bốn model là iPhone 12; 12 Max; iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. Tăng thêm một phiên bản là “Max” so với iPhone 11 năm ngoái.

Cùng quan điểm; trang công nghệ nổi danh là PhoneArena; thậm chí còn tạo hẳn một trang chuyên đề về 12 Max. Trong đó có tổng hợp thiết kế dự đoán; và các thông số rò rỉ của iPhone 12 Max. Như vậy; khả năng 12 Max thực sự tồn tại; và sẽ lộ diện cùng lúc với các model khác thuộc iPhone 12 series; là hoàn toàn có thể xảy ra.

Tổng hợp thông tin iPhone 12 Max: Ẩn số thú vị của dòng iPhone 12 sắp tới 26

Tuy nhiên, mọi thứ thay đổi khi cách đây vài ngày; một tài khoản Twitter lại tiết lộ rằng danh mục tên gọi của dòng iPhone năm nay; bao gồm iPhone 12 Mini; iPhone 12; iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. Nếu Apple thực sự áp dụng cách đặt tên này; thì 12 Max chính là phiên bản iPhone 12 tiêu chuẩn.

Cấu hình iPhone 12 Max có gì đáng chú ý?

Như đã nói ở trên; iPhone 12 Max kế thừa nhiều kích cỡ của iPhone 11 hiện nay; khi cùng sở hữu màn hình 6.1 inch (2.532 x 1.170). Những thông số rò rỉ mà PhoneArena tổng hợp cho thấy; 12 Max có dung lượng RAM 6GB; và bộ nhớ trong nhỏ nhất 128GB. Khả năng chụp ảnh của sản phẩm được đảm bảo bởi cụm camera kép 64MP + 12MP.

Hiệu năng 12 Max sẽ được đảm bảo bởi chip xử lý A14 Bionic; đây là con chip sản xuất trên tiến trình 5nm; có 11.8 tỷ bóng bán dẫn; khả năng xử lý đồ họa nhanh hơn 30% và hiệu suất vượt trội 40% so với chip A13 Bionic hiện nay.

Tổng hợp thông tin iPhone 12 Max: Ẩn số thú vị của dòng iPhone 12 sắp tới 25

Về màn hình iPhone 12 Max

Dù cùng sở hữu kích cỡ 6.1 inch như iPhone 11; nhưng màn hình 12 Max lại có tấm nền OLED; thay vì LCD. Đây là sự nâng cấp quan trọng bởi màn hình OLED; là công nghệ đòi hỏi chi phí sản xuất cao; và đã chứng minh được tính hiệu quả trong trải nghiệm thực tế với khả năng hiển thị chi tiết; tái hiện màu sắc rực rỡ.

Ngoài ra, thông tin rò rỉ mới nhất từ Jon Prosser cho biết 12 Max sẽ được tích hợp công nghệ màn hình tần số quét 120Hz giúp cho trải nghiệm hình ảnh mượt mà hơn trong từng thao tác vuốt chạm.

Tổng hợp thông tin iPhone 12 Max: Ẩn số thú vị của dòng iPhone 12 sắp tới 28

Thiết kế iPhone 12 Max có gì đặc biệt?

Về mặt thiết kế, nhà phân tích Ming Chi Kuo hồi đầu tháng sáu cho rằng toàn bộ dòng iPhone 12 series năm nay sẽ có khung thép vát phẳng cạnh bên – ngôn ngữ thiết tương đồng với iPad Pro hiện nay, và tất nhiên 12 Max cũng không phải ngoại lệ. Việc sử dụng cạnh bên vuông vắn sẽ giúp 12 Max đem lại cảm giác cứng cáp và sang trọng hơn khi nhìn vào.

Mặt lưng iPhone 12 sẽ không có nhiều thay đổi với dòng iPhone 11 trên thị trường khi sản phẩm vẫn được hoàn thiện bằng một lớp kính cường lực phía sau, đồng thời sở hữu module hình vuông chứa cụm camera kép.

Tổng hợp thông tin iPhone 12 Max: Ẩn số thú vị của dòng iPhone 12 sắp tới 20

Đôi nét về camera iPhone 12 Max

Khả năng chụp ảnh của 12 Max cũng hứa hẹn có sự nâng cấp. Sản phẩm được đồn đoán sở hữu camera kép với camera chính 64MP kết hợp cùng cảm biến ToF. Một số nguồn tin cho rằng iPhone 12 series sẽ sở hữu thêm cảm biến LiDAR từng góp mặt trên iPad Pro hồi đầu năm. Tuy nhiên, nhiều khả năng tính năng này chỉ có trên iPhone 12 Pro và Pro Max cao cấp.

Tổng hợp thông tin iPhone 12 Max: Ẩn số thú vị của dòng iPhone 12 sắp tới 29

Tạm kết

Khi mà công nghệ màn hình đã chuyển sang OLED và chip A14 Bionic đảm bảo mọi tác vụ được vận hành mượt mà, mức giá dự kiến rẻ hơn iPhone 12 Pro và Pro Max sẽ là điểm nhấn sáng giá để chúng ta chọn mua. Do đó, dù sản phẩm mang tên gọi là iPhone 12 hay iPhone 12 Max thì chiếc điện thoại này cũng sẽ là sự lựa chọn hết sức sáng giá vào cuối năm nay.

>> Hướng dẫn xem Youtube ở chế độ Picture-in-Picture trên iOS 14

Thông Tin Liên Hệ :

Địa chỉ : 13/3a , Khu Phố 1, Phường Tam Hòa, Biên Hòa, Đồng Nai.

Email: Hieuapple2013@gmail.com.

Website: hieuapple.com.

FanPage: https://www.facebook.com/HieuAppleBH



Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn

Bài viết xem nhiều
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây