Cách khắc phục lỗi iPhone báo sạc nhưng không vào Pin

Thứ năm - 24/06/2021 22:30
iPhone báo sạc nhưng không vào Pin; chắc hẳn sẽ gây khó chịu cho chúng ta khi không rõ lý do tai sao lại như vậy; trong khi người khác cắm vào để một lúc là có máy sử dụng.

Lỗi này xảy ra có nhiều lý do; có thể xuất phát từ phần cứng; cũng có thể từ phầm mềm; thế nên kiểm tra một các logic giúp phát hiện vấn đề và xử lý triệt để.

khả năng lỗi ở phần cứng khá thấp; nhưng vẫn nên kiểm tra; vì nó dễ và đỡ tốn thời gian hơn so với phần mềm; đương nhiên không phải tất cả đều như vậy.

Phần cứng thì có thể lỗi ở viên Pin; iPhone sử dụng Pin liền nên chúng ta chỉ có nước thay; mà việc này thì chúng ta không thể làm tại nhà được; vì vậy cứ kiểm tra tất cả các khả năng trước rồi mới đi thay Pin.
 

Kiểm tra nguồn điện, củ sạc, cáp sạc

 

bao sac nhung khong vao pin

 

Nguồn điện không ổn định có thể làm gián đoạn quá trình sạc Pin; mà chúng ta không biết. Nên hãy thử cắm một iPhone khác vào để sạc thử; hoặc sạc với một ổ điện khác xem sao.

Dây sạc có 2 đầu; nên bạn cần kiểm tra xem 2 đầu có bị xước; bong tróc kim loại hay cổ chân sạc có bị gãy hay không. Nếu dây sạc hỏng; cần bỏ ngay và thay dây khác để đảm bảo an toàn cho bản thận bạn cũng như chiếc iPhone. Và cốc sạc đừng vì ham rẻ mà mua phải những sản phẩm không chính hãng.

Trường hợp dây sạc vẫn bình thường; thì bạn hãy thử một dây khác xem có vào Pin hay không; để yên tâm nên đổi cả củ sạc khác bạn nhé.
 

Kiểm tra chân sạc của iPhone

 

chan sac khong vao pin

 

Bạn kiểm tra cổng sạc có dính bui hay bị vấn đề gì không. Nếu quá dơ hoặc bám bụi nhiều; hay dùng một que tăm; hoặc bàn chải để vệ sinh tranh những vật cứng nhọn sẽ làm hư cổng sạc.

Nếu các bước kiểm tra trên đều bình thường; vậy có thể phần lớn là do phần mềm. Trước hết cách hay làm là tắt nguồn và mở lại máy; và sạc thử xem lỗi đã hết chưa.
 

restore iphone

 

Trường hợp đó vẫn còn thì hãy khôi phục lại cài đặt gốc từ itunes

Khôi phục có thể giúp iPhone của chúng ta trở lại bình thường. Và trước khi khôi phục thì bạn nhớ sao lưu dữ liệu trước nhé.

Với trường hợp thử hết mọi cách; nhưng vẫn không sửa được lỗi iPhone báo sạc nhưng không vào Pin; bạn hãy mang máy ra nhưng cửa hàng uy tín để kỹ thuật kiểm tra; sửa chữa cho bạn.

>> Điện thoại Android mất giá hơn một nửa so với iPhone sau một năm

Thông Tin Liên Hệ :

 

Địa chỉ : 501, Khu Phố 2, Phạm Văn Thuận, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai.

Email: hieuthanh@hieuapple.com.

Website: hieuapple.com.

FanPage: https://www.facebook.com/HieuAppleBH


 Tags: mẹo hay

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn

Bài viết xem nhiều
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây