Apple có nên cân nhắc việc khai tử iPhone 12 Mini?

Thứ hai - 19/04/2021 23:28
Chắc chắn iPhone 12 Mini là chiếc điện thoại dành cho người dùng yêu thích nhỏ gọn; và có lợi thế nhiều khi không có sự cạnh tranh. Tuy nhiên kể từ khi ra mắt; sản phẩm này lại không có doanh số như mong muốn; vậy Apple có nên khai tử iPhone này không?

Trong lần giới thiệu sản phẩm iPhone gần nhất của mình; lần đầu tiên Apple giới thiệu 4 phiên bản iPhone cùng nhau. Nổi bật là iPhone 12 Mini với thiết kế nhỏ gọn; giá bán phải chăng và tính năng ấn tượng.

Ý tưởng về chiếc smartphone nhỏ gọn; mạnh mẽ đã thành một điều kỳ lạ trên thị trường; vì vài năm qua kích thước của chúng ngày càng tăng. Các nhà sản xuất điện thoại đang cố gắng nghiên cứu nhiều công nghệ; và pin lớn hơn; chính vì vậy không ngạc nhiên  khi không còn thấy những chiếc điện thoại nhỏ; có thể sử dụng thoải mái bằng một tay.
 

iphone 12 mini retail box

 

Khoảng 5 năm trước; các dòng như iPhone 5S là chuẩn mực; thì bỗng nhiên ngành công nghiệp chuyển sang trang mới; và mẫu đó bị biến mất. Một vài người dùng thấy thất vọng; vì họ không thể tìm được các mẫu mới vẻ ngoài hiện đại nhưng nhỏ gọn.

Và Apple là người hùng tiên phong với phiên bản iPhone 12 Mini nhỏ gọn. Trước đó thì cũng có Sony ZX2 Compact nhưng không tạo ấn tượng nhiều; còn lại thì không nhà sản xuất nào tham gia.
 

iPhone 12 Mini: Mặt tối trong doanh số iPhone

 

Từ khi ra mắt; 12 Mini không được chào đón nhiều bằng các mẫu 12 Pro12 Pro Max. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo cũng cho rằng 12 Mini đang gặp khó về việc tìm kiếm khách hàng.
 

tren tay iphone 12 mini

 

Apple vừa qua cũng công bố doanh thu của hãng với độ tăng trưởng 17% nhờ dòng iPhone 12; đặc biệt là các mẫu 12 Pro và 12 Pro Max. Trong toàn buổi báo cáo; Apple không đề cập tới 12 Mini. Trước đây cũng có thông tin hãng sẽ ngừng sản xuất; và khai tử iPhone 12 Mini tron quý này. Nghĩa là nhu cầu sản phẩm không cao như mong đợi. việc dừng lại là hợp lý; có lẽ Mini không thành công như những gì Apple hy vọng.
 

12 Mini nên làm gì để thay đổi?

 

Vậy cần làm gì để có sức hút người dùng? Câu trả lời là hãy tăng  kích thước nó lên với mức vừa phải; vừa giúp nó có kích thước hợp lý để dễ sử dụng; vừa có không gian tích hợp viên pin lớn hơn. Theo như một số chuyên gia thì viên pin trên 12 Mini khá hạn chế; và không đáp ứng được nhu cầu sử dụng cho người dùng.
 

iphone 12 series

 

Vậy Apple có nên khai tử dòng iPhone Mini?

 

Tiếc rằng câu trả lời là có; nhưng không dừng hẳn mà hãy thay thế bằng sản phẩm cải tiến hoàn thiện hơn. Nó vẫn nhỏ gọn nhưng vẫn đáp ứng thời lượng Pin; và màn hình hợp lý.

Dừng ở hiện tại và hồi sinh ở tương lai; bằng cách này các rào cản về 12 Mini sẽ bị đập tan; và giúp nó có doanh thu tốt hơn.

>> Lần đầu tiên Apple đạt mức doanh thu hàng quý 100 tỷ đô?

Thông Tin Liên Hệ :

 

Địa chỉ : 501, Khu Phố 2, Phạm Văn Thuận, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai.

Email: hieuthanh@hieuapple.com.

Website: hieuapple.com.

FanPage: https://www.facebook.com/HieuAppleBH


 Tags: Tin tức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn

Bài viết xem nhiều
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây