Lý do máy vẫn có sóng nhưng điện thoại không nhận cuộc gọi

Thứ hai - 04/07/2022 22:45
Trường hợp điện thoại có sóng nhưng không nhận cuộc gọi khiến bạn bực mình; không biết giải quyết làm sao. Đừng lo; bài viết này sẽ giúp bạn biết nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này nhé!


Bài viết sau sẽ chỉ cách khắc phục tình trạng điện thoại iPhone có sóng nhưng không nhận cuộc gọi. Đây vốn là lỗi mà gần đây nhiều người mắc phải mà không biết cách giải quyết.
 

1. Nguyên nhân điện thoại có sóng nhưng không nhận cuộc gọi?


Điện thoại mất sóng hoặc hư và không nhận cuộc gọi là chuyện bình thường. Nhưng một số trường hợp người dùng điện thoại (cả android lẫn iPhone); đều không nhận được cuộc gọi. Điều này gây không ít phiền toái cho người sử dụng.
 

mat song iphone

 

Theo tổng hợp ý kiến từ nhiều người dùng; thì tình trạng điện thoại có sóng nhưng không nhận cuộc gọi có những nguyên nhân sau:

  • SIM lỗi: Ít ai biết rằng nguyên nhân gây lỗi này lại xuất phát từ việc SIM bị lỏng; bị lệch hoặc mất kết nối. Lý do vì SIM rất nhỏ và gắn bên trong điện thoại; nên nhiều người không quan tâm hay chú ý.
  • Thuê bao hết tiền: Đối với thuê bao điện thoại trả trước; thì các nhà mạng luôn giới hạn sử dụng với SIM. Nếu bạn không nạp tiền thường xuyên có thể SIM đã bị thu hồi; cung cấp cho khách hàng khác.
  • Máy nhiễm virus: Một số phần mềm virus cũng tìm cách chặn không cho bạn nghe điện thoại (xảy ra trên dòng android).
  • Lỗi ứng dụng hoặc phần mềm: Rất có thể máy đã bị xung đột ứng dụng; hoặc đang bị trục trặc ở đâu đó; như hệ điều hành lỗi chẳng hạn.
  • Máy bị vào nước: Một số trường hợp điện thoại rơi xuống nước; và vẫn hiện đầy sóng nhưng không thể nhận cuộc gọi.
 

sim iphone mat song

 

2. Xử lý khi điện thoại có sóng nhưng không nhận cuộc gọi


Việc điện thoại có sóng nhưng không nhận cuộc gọi có thể xuất phát từ nguyên nhân chủ quan; lẫn khách quan mà ít ai biết. Tuy nhiên; khi gặp trường hợp này bạn hãy thử một vài cách khắc phục sau:

  • Tháo và lắp lại SIM: Đôi khi SIM vẫn còn dùng tốt mà bị lỏng; nên thử tháo SIM ra sau đó lắp lại xem sao. Hoặc vệ sinh lại SIM và khe cắm để đạt kết nối tốt nhất.
  • Cập nhật phần mềm và hệ điều hành: Cập nhật hệ điều hành lên bản mới nhất cũng là một cách khắc phục tốt các lỗi; đồng thờihãy thử xóa một số ứng dụng bạn cho là gây ra lỗi này. Đó có thể là nguyên nhân chính khiến điện thoại không nhận được cuộc gọi.
  • Khởi động lại máy: Thao tác này tuy đơn giản nhưng ít ai để ý; có thể khắc phục gần như 90% các lỗi trên điện thoại gồm cả việc mất sóng; có sóng hoặc không nghe được cuộc gọi nên hãy thử nhé!
 

sim iphone

 

Có rất nhiều lý do cho việc điện thoại có sóng nhưng không nhận cuộc gọi; và bạn có thể lựa chọn áp dụng cách giải quyết phù hợp theo từng nguyên do. Trường hợp xấu nhất là bạn phải đem máy đi sửa hoặc đổi mới nếu cần thiết!

Hy vọng bài viết này giúp các bạn hiểu được nguyên nhân; cách khắc phục tình trạng điện thoại có sóng nhưng không nhận được cuộc gọi thành công.

>>> SIM là gì? Và những điều thú vị về SIM vật lý dành cho bạn

Thông Tin Liên Hệ :

 

Địa chỉ : 501, Khu Phố 2, Phạm Văn Thuận, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai.

Email: hieuthanh@hieuapple.com.

Website: hieuapple.com.

FanPage: https://www.facebook.com/HieuAppleBH


 Tags: mẹo hay

Tổng số điểm của bài viết là: 45 trong 9 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 9 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn

Bài viết xem nhiều
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây