SIM là gì? Và những điều thú vị về SIM vật lý dành cho bạn

Thứ hai - 04/07/2022 22:20
SIM là vật chúng ta dùng hằng ngày. Nhưng ít ai biết về bản chất của SIM và cách hoạt động của chúng. Vậy SIM là gì? Và những điều thú vị về SIM vật lý dành cho bạn

Thẻ SIM vật lý.


SIM viết tắt của Subscriber Identity Module là một chip nhỏ; di động; lưu trữ thông tin về cá nhân thuê bao; có khả năng gửi và nhận tin nhắn; tạo cuộc gọi và nhận cuộc gọi; truy cập các dịch vụ internet trên di động.

Trên bề mặt SIM có một dãy số định mã quốc gia; xuất xứ nhà cung cấp dịch vụ và một ID duy nhất. Cạnh đó thẻ SIM cũng chứa lượng nhỏ bộ nhớ; cho phép lưu trữ tới 250 số liên lạc; một số tin nhắn SMS và dịch vụ tính phí khác được cung cấp bởi nhà mạng.
 

phoi sim cu

 

Nhờ khả năng nhỏ gọn mà dễ dàng tháo lắp sim từ thiết bị này sang thiết bị khác; mà không phải làm các bước cài phức tạp. Ở nhiều quốc gia; điện thoại di động được bán ra bởi nhà mạng; và chỉ có thể sử dụng SIM của nhà mạng đó.
 

Những dạng sim thông dụng bạn cần biết

 

out sim

 

Trước đây hình dạng SIM có kích thước to bằng thẻ ATM; và theo năm tháng; hình dạng SIM dần đổi qua các dạng Mini-SIM; Macro-SIM; Nano-SIM như ngày nay.

Hầu hết các smartphone ra mắt gần đây; đều dùng hai dạng SIM là Micro-SIM và Nano-SIM.
 

cac dang sim

 

Dù có khác biệt về kích thước; nhưng các thẻ SIM đều chứa các loại số nhận dạng; và thông tin giống nhau trên chip. Các thẻ khác nhau có dung lượng bộ nhớ khác nhau; nhưng không liên quan gì đến kích thước thẻ. Thẻ SIM có thể được chuyển thành Micro-SIM; và chuyển thành Nano SIM; nhờ vào phần nhựa bao quanh có thể tách ra.
 

Các câu hỏi thường gặp.

 

1. Những gì được lưu trữ trên thẻ SIM?


SIM thường chứa dữ liệu riêng của người dùng; như thông tin chủ sở hữu; số điện thoại; danh sách liên hệ và tin nhắn của người dùng.
 

2. Sự khác biệt giữa thẻ SIM và thẻ nhớ SD là gì?


Trong khi SIM lưu trữ dữ liệu kết nối di động; thẻ Kỹ thuật số (SD) lưu trữ thông tin khác; như ảnh; nhạc và ứng dụng điện thoại.
 

3. Thẻ Nano SIM là gì?


Nano SIM nhỏ hơn thẻ SIM truyền thống; nhưng công nghệ giống với thẻ SIM truyền thống. Bạn có thể lắp Nano SIM vào bất kỳ khe SIM nào; bằng cách gắn bộ điều hợp vào thẻ SIM.
 

4. Thẻ SIM trả trước là gì?


SIM trả trước được nạp sẵn số tiền định sẵn; đóng vai trò là số dư tín dụng với nhà cung cấp. Nhà cung cấp tính phí thông qua việc sử dụng đàm thoại; nhắn tin và dữ liệu. Khi số dư bằng 0; nhà cung cấp sẽ ngừng dịch vụ ngay lập tức.

Trên là những thông tin về SIM vật lý. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn. Nếu còn thắc mắc; bạn bình luận phía dưới nhé!

>>> Sử dụng thẻ ATM gắn chip an toàn với 7 cách bạn không thể bỏ qua

Thông Tin Liên Hệ :

 

Địa chỉ : 501, Khu Phố 2, Phạm Văn Thuận, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai.

Email: hieuthanh@hieuapple.com.

Website: hieuapple.com.

FanPage: https://www.facebook.com/HieuAppleBH


 Tags: Tin tức

Tổng số điểm của bài viết là: 55 trong 11 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 11 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn

Bài viết xem nhiều
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây