Mất Face ID trên iPhone 13 nếu màn hình thay thế bởi bên thứ ba

Thứ tư - 29/09/2021 01:49
Những rào cản mới được Apple tạo ra cho bên sửa chữa thứ ba; trên iPhone 13 khi thay màn thì sẽ mất Face ID.

Bởi tính dễ dùng sản phẩm của Apple ngày càng nổi tiếng; nhưng lại khiến các kỹ thuật sửa chữa bên thứ ba phải đau đầu. Vì những hạn chế trong sản phẩm của Apple nhiều năm qua; để không một ai; trừ Apple có thể sửa chữa.

Với riêng iPhone những năm qua; nhiều thành phần như cảm biến Touch ID; camera Face ID; màn hình và pin đều được Apple thiết kế; không bên sửa chữa nào có thể thay thế chúng hoàn chỉnh.

Ví dụ năm ngoài với iPhone 12; nếu máy bị thay thế camera; thông báo "Camera không chính hãng" sẽ xuất hiện; kể cả camera được "bóc máy" từ iPhone khác. Với iPhone 11 cơ chế tương tự nếu bị thay màn. Còn với iPhone Xs/XR; nếu thay pin; thông báo "Pin không chính hãng" cũng sẽ xuất hiện; và không thể theo dõi tình trạng pin như nguyên bản.
 

canh bao iphone

 

Với iPhone 13 Apple tiếp tục có động thái cản trở các bên sửa chữa thứ ba. Lần này thành phần bị hạn chế là màn hình và tính năng Face ID.

Tức là nếu thay màn iPhone 13 tại các trung tâm sửa chữa không phải Apple; thì tính năng Face ID sẽ mất; dù hai thành phần này vốn chẳng có liên quan nào đến nhau.

Điều đáng nói là khi thay màn hình chính hãng; hay lấy chiếc máy khác. Theo thử nghiệm kênh Youtube Phone Repair Guru; khi đổi màn iPhone 13 với màn iPhone 13 khác; tính năng Face ID lập tức báo lỗi "không khả dụng". Ngoài ra; còn có thông báo "Màn hình không chính hãng".
 

iphone man khong chinh hang

face id khong kha dung

 

Đây được cho là cách khuyến khích người dùng; thay màn tại các trung tâm sửa chữa uỷ quyền của Apple. Tuy nhiên số tiền thay thế là không hề rẻ; 13 Pro Max có giá thay màn là 329$; 13 Pro và iPhone 13 là 279$; 13 mini là 229$. Vậy nên; không ít người đã tìm đến các bên sửa chữa thứ ba để có được một mức giá hợp lý hơn.

Thực tế trên những dòng iPhone 11 và iPhone 12 trước đó; các kỹ thuật viên đã tìm được nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Đó là con IC trên màn hình; được Apple thiết lập trở nên độc nhất với một chiếc iPhone duy nhất. Để loại bỏ thông báo màn hình không chính hãng; kỹ thuật viên sẽ lấy con IC màn cũ; sau đó gắn sang màn hình mới.

Quá trình này tồn tại nhiều rủi ro; và khiến việc thay màn phức tạp hơn rất nhiều. Nhưng khi đã "khoá cứng" Face ID trên iPhone 13; sẽ là một điều bắt buộc nếu muốn thay màn hình ở các bên sửa chữa thứ ba.

>>> Những tính năng thuyết phục người dùng xuống tiền trên iPhone 13

Thông Tin Liên Hệ :

 

Địa chỉ : 501, Khu Phố 2, Phạm Văn Thuận, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai.

Email: hieuthanh@hieuapple.com.

Website: hieuapple.com.

FanPage: https://www.facebook.com/HieuAppleBH


 Tags: Tin tức

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn

Bài viết xem nhiều
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây