Những lầm tưởng khi sử dụng iPhone, bạn có nằm trong số đó?

Thứ hai - 25/04/2022 23:01
Có nhiều hiểu lầm với việc sử dụng iPhone; khiến nhiều tính năng ta sử dụng không đúng; đôi khi ảnh hưởng không tốt đến thiết bị. Một chiếc iPhone được tích hợp với các tính năng; công nghệ nên ít ai nắm rõ được hết cách hoạt động. Dưới đây là một số lầm tưởng phổ biến mà nhiều người mắc phải.
   

ung dung chay nen


Theo nguyên tắc; chạy càng nhiều tác vụ cùng lúc hệ thống sẽ càng nặng làm máy bị chậm. Nhưng giải pháp tắt toàn bộ ứng dụng để chạy mượt mà cũng không đúng hoàn toàn.

Thực chất khi tắt rồi mở lại; ứng dụng sẽ chạy lại từ đầu kéo theo RAM và CPU hoạt động; khiến hệ thống phải tải dữ liệu. Khi chạy ở chế độ nền mức pin tiêu hao là không đáng kể; nên chúng không hẳn là thủ phạm làm hao pin.

Những iPhone đời mới đều tối ưu hóa đa nhiệm; nó sẽ tự động dừng nếu máy cần thêm bộ nhớ. Nên thiết bị đời càng mới càng không cần để tâm đến việc mở nhiều ứng dụng cùng lúc
   

bat bluetooth tren iphone


Hai kết nối giúp ta truyền tải dữ liệu ghép nối không dây với các thiệt bị khác; và sử dụng internet liên tục; nhưng chúng có hao pin nhiều không?

Câu trả lời là có thể đúng; cũng có thể là sai. Chúng có tiêu hao năng lượng; nhưng Bluetooth và Wi-Fi sẽ không hút cạn pin thiết bị nếu bạn bật cả ngày. Chỉ khi tải dữ liệu hoặc chuyển tệp thì chúng mới cần năng lượng.
   

thong so iphone 13 pro


Các chỉ số và điểm số cao không có nghĩa là thiết bị đó tốt. Hàng loạt thiết bị được giới thiệu với thông số kỹ thuật ấn tượng; nhưng vẫn khiến người dùng thất vọng. Có khi máy thông số camera 64 megapixel; thực tế chụp hình thua xa 8megapixel.

Tất cả mọi thứ nên được đánh giá khi trải nghiệm; chứ không nên đánh giá trên lý thuyết. Có nhiều thiết bị Android có thông số cao hơn iPhone; nhưng không có nghĩa là nó vượt trội hơn.
   

app store


Phần lớn là ứng dụng an toàn; vì để có mặt trên đây các ứng dụng phải trải qua nhiều đánh giá. Nhưng không có gì là tuyệt đối; một số ứng dụng vẫn gửi mã độc vào thiết bị; hoặc rò rỉ dữ liệu khi kết nối với internet; và giao tiếp với máy chủ bên ngoài.

Nhưng cũng không nên quá lo lắng; các nhà phát triển đáng tin cậy thường an toàn. Bạn chỉ nên đề phòng với các nhà phát triển không xác định.
   

tat nguon iphone


Khi chế độ máy bay bật; bạn chỉ đang ngăn sự làm phiền chứ không ngăn được sự theo dõi; bởi vẫn có thể dùng định vị; Wi-Fi hay Bluetooth. Việc tháo sim cũng không có tác dụng; bởi các thiết bị Stingray hoặc tháp di động giả được NSA sử dụng.

Tắt nguồn là một cách hữu dụng; nó ngắt nguồn truyền tín hiệu giúp không bị theo dõi. Nhưng có một số phần mềm giả mạo giao diện tắt nguồn mà bạn không biết.
   

do sang tu dong tren iphone


Độ sáng tự động trên iPhone được tích hợp với mục đích để sử dụng điện thoại ở nhiều điều kiện sáng khác nhau. Nhưng thực tế nó không giúp bạn tiết kiệm pin. Khi chế độ này được bật; cảm biến ánh sáng sẽ hoạt động liên tục; khiến tiêu hao năng lượng; do đó nó là một tính năng thông minh và tiện lợi; nhưng để tiết kiệm thì không.
   

sac pin iphone qua dem


Thói quen này trước đây sẽ gây hại đến tuổi thọ pin; do máy không có công nghệ tự ngắt khi đầy. Những còn với smartphone đời mới đã tích hợp tính năng này; hệ thống sẽ ngắt khi viên pin được sạc đầy. Đồng thời cũng tích hợp công nghệ điều chỉnh điện áp đầu ra; kiểm soát và điều chỉnh dòng sạc;…đảm bảo sự an toàn cho thiết bị khi sạc; dù có để qua đêm.
   

can pin iphone


Trường hợp này đúng với các loại pin cũ như NiCD hay NiMH; nhưng các loại ngày nay là Lithium-ion có tuổi thọ tốt nhất khi duy trì mức pin ở 20% đến 80%. Việc thường xuyên để cạn pin rồi mới sạc khiến dung lượng pin thấp dần; dẫn đến hiện tượng chai pin.

Một chiếc điện thoại có rất nhiều tính năng không phải ai cũng biết; và thói quen sử dụng của mỗi người cũng khác nhau; chưa kể có những tính năng người dùng bị “dắt” bới chiến hãng nhưng thực chất nó không quá tốt. Trong lúc sử dụng điện thoại; bạn có phát hiện gì thú vị; hãy chia sẻ bên dưới với mình nha!

>>> Những nguyên nhân khiến iPhone chạy chậm và cách khắc phục

Thông Tin Liên Hệ :

 

Địa chỉ : 501, Khu Phố 2, Phạm Văn Thuận, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai.

Email: hieuthanh@hieuapple.com.

Website: hieuapple.com.

FanPage: https://www.facebook.com/HieuAppleBH


 Tags: Tin tức

Tổng số điểm của bài viết là: 55 trong 11 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 11 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn

Bài viết xem nhiều
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây