Sự kiện Apple tháng 6 (WWDC21) dành cho lập trình viên sắp tới

Thứ ba - 20/04/2021 04:05

Sự kiện Apple tháng 6 dành cho lập trình viên - WWDC hàng năm được tổ chức. Và năm nay sự kiện này sẽ được tổ chức vào ngày 7 tháng 6. Nghĩa là Apple năm nay tổ chức sớm hơn dự kiến; và đây vẫn là sự kiện Online tiếp nối năm 2020.

Những gì ta mong đợi tất nhiên là iOS 15; iPadOS 15; macOS 12; watchOS 8 hay tvOS mới.

Apple đã im lặng về sự kiện tháng 4; mà giới thiệu hẳn sự kiện WWDC nên phải tới tháng 6 chúng ta mới biết được những phần mềm; và phần cứng mới.

Sau đây là những sản phẩm phần cứng mới mà mình mong đợi ở sự kiện WWDC này.

1. AirTags

 

apple airtag

 

AirTags là gì? Là một thiết bị định vị đồ vật cá nhân; giúp người dùng dễ tìm kiếm đồ vật khi bị thất lạc hay đánh rơi. Nó có thiết kế nhỏ gọn; dẹp; dễ dàng móc vào các vật như móc khoá; balo; hay ví tiền;...

Dù đã đi trễ hơn Samsung trong việc ra mắt sản phẩm định vị. Nhưng AirTags vẫn được rất nhiều giới công nghệ đón chờ trong sự kiện sắp tới; ngoài ra iOS 14.5 beta được cho là hỗ trợ AirTags; cho nên sản phẩm sẽ ra mắt cùng với iOS 14.5 bản chính thức.
 

2. Apple TV mới

 

Có tin đồn Apple TV mới sẽ trang bị Chipset mạnh mẽ để phục vụ cho nhu cầu Stream game; điều này cũng hợp lý bởi tvOS hỗ trợ rất tốt với các controller bên ngoài. Apple TV đã có phép người dùng chơi game rất mượt mà với Apple Arcade; chưa rõ hãng sẽ làm gì tiếp để đẩy mạnh chơi game trên tvOS và Apple TV mới.
 

3. MacBook Pro mới

 

MacBook Pro có thể sẽ là sản phẩm đáng mong đợi nhất của sự kiện Apple trong năm nay; bởi nhiều tin đồn về thiết kế mới cũng như thêm lại các cổng cắm HDMI mà họ đã từng bỏ; khe thẻ SD hay thậm chí là sạc MagSafe.

Và tất nhiên không thể loại trừ Apple sẽ nâng cấp Chip Apple Silicone mới; có thể là Chip M2 hoặc M1X; cũng có thể là màn 14 inch thay cho 13 inch hiện tại.
 

4. AirPods: Gen 3 và Pro thế hệ 2

 

                                                                          airpods gen 3

 

Ngoài AirPods Pro; AirPods Max; thì Apple cũng đang tiếp tục phát triển AirPods thường; tức là Gen 3. Tìn đồn cho là mẫu mới này sẽ có phần chân ngắn hơn và có thể thay ear tips; nhưng không có tính năng chống ồn. Chưa rõ thiết kế mới ra sao; nhưng rất có thể Apple sẽ có vài thay đổi về thiết kế so với phiên bản hiện tại. Nâng cấp nhiều về driver bên trong để cải thiện âm thanh tốt hơn; thông minh hơn.
 

5. iPad mới

 

iPad mới mà Apple ra mắt trong năm nay sẽ là dòng Pro; thường và Mini. Về phần dòng Pro có thể được trang bị màn hình Mini-LED mới trên màn 12.9 inch; vẫn chưa rõ bản 11 inch sẽ được trang bị hay không.

Về thiết kế thì được cho là không khác với các phiên bản hiện tại; ngoại trừ cụm camera sau to giống iPhone 12 Pro MaxPhần cứng có thể là con Chip A14X mới; dự kiến nhiều nhân CPU và GPU hơn; được tuỳ biến riêng cho hiệu năng mạnh mẽ nhất.

Đối với dòng Mini rò rỉ gần đây; máy sẽ có màn lớn hơn 8.4 inch với phần viên mỏng. Chưa rõ máy sẽ trang bị Touch ID hay Face ID nữa; và cũng có dự đoán tên gọi sẽ là "iPad Mini Pro".

>> iPhone 12 Steve Jobs: Bản ‘độ’ phong cách hoài cổ của Apple tới từ Caviar

Thông Tin Liên Hệ :

 

Địa chỉ : 501, Khu Phố 2, Phạm Văn Thuận, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai.

Email: hieuthanh@hieuapple.com.

Website: hieuapple.com.

FanPage: https://www.facebook.com/HieuAppleBH


 Tags: Tin tức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn

Bài viết xem nhiều
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây