Những điều bạn nên làm ngay sau khi mua iPhone mới - Hiếu Store

Thứ ba - 15/11/2022 19:09
Đây là những thứ mình sẽ làm sau khi mua iPhone mới hoàn toàn, hoặc reset lại iPhone mới từ đầu. Mời các bạn tham khảo. Còn bạn sẽ làm những gì thì hãy comment vào bài này nhé.

1. Thiết lập Face ID, Touch ID

 

iPhone mới thì có Face ID là tính năng unlock điện thoại bằng gương mặt; còn iPhone SE hoặc các dòng iPhone cũ thì dùng cảm biến vân tay Touch ID. Dù máy bạn hỗ trợ Face ID hay Touch ID thì nên thiết lập nó càng sớm càng tốt. Vì nó sẽ ảnh hưởng tới một trong những thao tác bạn làm thường xuyên nhất: unlock máy. Xài đi; bạn sẽ thấy cực kì tiện và phê hơn passcode nhiều lắm.

Ngoài ra, Face ID / Touch ID còn được hỗ trợ trong rất nhiều app khác nhau. Như các app ngân hàng, app ví điện tử, mỗi lần vào không cần passcode mà chỉ cần quét mặt / ngón tay. Tiết kiệm rất nhiều thời gian và tăng độ tiện lợi lên nhiều.
 

face ID

 

2. Đăng nhập iCloud

 

iCloud là tài khoản cơ bản để dùng được nhiều chức năng trong iPhone; nếu bạn chưa có thì cần tạo 1 tài khoản mới; còn có rồi thì cần đăng nhập càng sớm càng tốt. Việc tạo tài khoản có thể thực hiện ngay trên iPhone ở giai đoạn thiết lập.

Lý do bạn cần đăng nhập iCloud; hay nói rộng hơn là đăng nhập Apple ID vào iPhone; vì bạn sẽ cần nó để:

  • Download ứng dụng từ App Store
  • Sao lưu ảnh lên cloud, tránh bị mất ảnh
  • Sao lưu điện thoại lên iCloud để lỡ mất điện thoại thì có thể khôi phục rất nhanh chóng
  • Bật chức năng tìm kiếm, khóa điện thoại từ xa lỡ khi bị mất

Cơ bản thì bạn phải dùng iCloud mới chơi được hết những cái hay ho của iPhone
 

dang nhap icloud

 

3. Đăng nhập các tài khoản Google

 

Dù sử dụng iPhone nhưng mình vẫn dùng tài khoản Google để đồng bộ danh bạ; và mình nghĩ rằng các bạn cũng nên thế vì như vậy mới đảm bảo tính tương thích cao nhất giữa các máy. Giờ bạn xài iPhone; nhưng sau này bạn xài Android thì sao? Không bao giờ nên “lock down” vào một nhà sản xuất cố định nào cả. Đặc biệt với các dữ liệu quan trọng và cực kì khó kiếm lại như danh bạ.
 

4. Bật Find My iPhone

 

Find My iPhone là chức năng giúp tìm điện thoại của bạn khi bị thất lạc, bị mất cắp, và trong trường hợp xấu nhất không thể tìm lại máy thì bạn cần khóa nó luôn và xóa dữ liệu để đảm bảo dữ liệu không bị lộ ra ngoài. Find My iPhone có thể được bật bằng cách vào Cài đặt > Tên của bạn (ngay trên đầu) > Tìm > Tìm iPhone.
 

5. Cài các app quan trọng, đặc biệt là Google Maps

 

Cuối cùng là cài các app mà bạn thấy quan trọng. Với mình thì ưu tiên cài trước Facebook; Facebook Messenger; Instagram...

Và đặc biệt, tất cả các bạn đều nên cài thêm Google Maps; app cực kì hữu ích nhưng buồn là không có sẵn trên iPhone. Google Maps vẫn dùng ngon hơn Apple Maps tại Việt Nam. Vì bản đồ chi tiết hơn; đặc biệt khi cần du lịch xa tới những thành phố; thị trấn nhỏ.
 

                                                                  Google_Maps.jpg

 

6. Tắt tự động gợi ý và sửa tiếng Việt

 

Nhiều anh em thích dùng gợi ý tiếng Việt của bàn phím. Nhưng mình khuyên nên dùng Anh - Việt xen kẽ + một số từ chuyên ngành nên autocorrect toàn chỉnh sai. Tắt đi ngay lập tức. Bạn có thể tắt tự động gợi ý bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > Bàn phím.
 

7. Bật chức năng tự động chuyển theme sáng - tối

 

Vào Cài đặt > Màn hình & Độ sáng > chọn theme chủ đạo bạn muốn, ngoài ra bật chữ "Tự động" lên để nó tự đổi giao diện của iOS (và các app) tùy theo thời điểm trong ngày. Buổi sáng thì xài theme sáng, buổi tối thì dùng theme tối cho đỡ chói mắt. Chức năng này hay, mình rất thích nó.

Sau khi làm mấy bước trên xong thì tận hưởng thôi. Và ở những lần sau thì bạn không cần phải thiết lập nhiều nữa vì iPhone có chức năng sao lưu rất ngon. Những lần mua máy mới sau, bạn chỉ cần restore lại bản backup từ iCloud xuống điện thoại của mình là xong.

Cám ơn bạn đã tham khảo thông tin về 10 điều nên làm sau khi mua iPhone. Chúc các bạn có thời gian trải nghiệm thật thú vị!
 

        Xem Sản Phẩm iPhone        

>>Xem thêm bài viết về cách tạo iCloud miễn phí!

Thông Tin Liên Hệ :

 

Địa chỉ : 501, Khu Phố 2, Phạm Văn Thuận, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai.

Email: hieuthanh@hieuapple.com.

Website: hieuapple.com.

FanPage: https://www.facebook.com/HieuAppleBH


 Tags: Tin tức

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn

Bài viết xem nhiều
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây