Cảm biến vân tay, ăng ten ẩn, hỗ trợ VR video phẳng ở thế hệ iPhone mới

Thứ hai - 09/05/2022 21:45
Apple đã công bố nhiều sáng chế mới; có cả cảm biến vân tay dưới màn. Nhưng hiện vẫn chưa rõ những sang chế đó có kịp; đưa lên ở các dòng iPhone mới tiếp theo không?
 

Các thiết bị tương lai của Apple có thể sẽ nhận dạng vân tay lớn hơn dưới màn hình; và cải thiện khả năng nhận tín hiệu Wi-Fi; bằng cách nhúng ăng-ten lớn hơn. Đơn xin cấp bằng sáng chế mới được công bố về những vấn đề này; và đề xuất giải pháp.

Ngoài việc hiển thị màn hình cảm ứng; một đơn vị xin cấp sáng chế liên quan đến việc dùng ăng-ten tần số vô tuyến dưới màn hình.
 

cam bien van tay an duoi man

 

vào 6/2019; Apple nộp đơn đăng ký ” sử dụng bộ lọc lấy nét theo góc; để tăng cảm biến vân tay dưới màn “. Apple tuyên bố trong sáng chế; rằng cảm biến đối sánh dâu tay được dùng rộng rãi; như một công nghệ xác minh hoặc dạng cá nhân tin cậy.

Việc tách ánh sáng phản xạ khác nhau ở nhiều góc khác nhau là một thách thức; vì dùng nhiều chế độ sáng để tách phản xạ ánh sáng; dẫn đến thời gian chụp ảnh lâu thêm vài giây. Giải pháp là làm cho Touch ID lớn hơn; nhưng không quá mức chiếm nhiều dung lượng hoặc quá mắc. Nên tìm cách đặt cảm biến dưới màn hình thì phải giải quyết được những vấn đề này.
 

bang sang che cam bien van tay

 

Đề xuất là một màn hình hiển thị gồm lớp phản sáng; lớp quang học; lớp bộ lọc và cảm biến ảnh pixel. Đơn xin cấp bằng cho thấy; một trong lớp quang học; hoặc lớp lọc ít nhất có thể tập trung ánh sáng phản xạ FOV (trường phim). Ý tưởng này cốt lõi là hoàn thành quá trình quét quang học đối với hình ảnh hiện thị; và dấu tay từ các góc độ khác nhau.

Một đơn khác của Apple liên quan đến nhúng ăng-ten tần số vô tuyến vào màn. Trường hợp này; màn hình có thể tích hợp một ăng-ten trong suốt kết hợp; và liên quan đến nhúng mô-đun vô tuyến phía trước (RFEM) vào màn. Việc nhúng như vậy có thể tạo ra diện tích nhận tín hiệu lớn hơn; mà không làm mất không gian hiển thị.

Apple cũng đang phát triển hệ thống tạo ra môi trường thực tế ảo; hoặc hỗn hợp từ một video phẳng; cho phép điều hướng và khám phá các phân đoạn hai chiều.

Bằng sáng chế này được xác định rõ ràng thực tế tổng hợp hay SR là các đối tượng; và môi trường tạo ra từ kỹ thuật số. SR cơ bản là danh mục rộng; và nó bao gồm thực tế ảo; thực tế tăng cường và hỗ hợp.
 

Thế hệ iPhone mới sẽ có cảm biến vân tay, ăng ten ẩn và hỗ trợ VR từ video phẳng? - Ảnh 4.

 

Có thể trải nghiệm SR trên thiết bị; dù đó là cầm tay như iPhone hoặc iPad; hoặc thiết bị đeo trên đầu như Apple Glasses đồn đại. Chúng có thể tương tác với SR thông qua một hoặc nhiều giác quan; gồm thị giác; vị; khứu và xúc giác.

Nói cách khác; có thể biến một chương trình thành môi trường VR. Điều thú vị là Apple cũng chỉ ra rằng hệ thống SR có thể xây dựng các cảnh tương tác dựa trên âm thanh; và nội dung liên quan; gồm sách nói; phim truyền hình và nội dung âm thanh thuần tuý khác.

Mỗi tuần Apple đều nộp một số lượng lớn bằng sáng chế; nhưng không đảm bảo được công nghệ đó sẽ gia nhập thị trường. Tương tự bằng sáng chế cũng không đưa ra bất kỳ đấu hiệu; hay thời điểm sẽ tung ra các sản phẩm trang bị công nghệ này; và người dùng phải chờ đợi để trải nghiệm.

>> Năm 2022 Apple còn bán các loại iPad nào trên thị trường?

Thông Tin Liên Hệ :

 

Địa chỉ : 501, Khu Phố 2, Phạm Văn Thuận, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai.

Email: hieuthanh@hieuapple.com.

Website: hieuapple.com.

FanPage: https://www.facebook.com/HieuAppleBH


 Tags: Tin tức

Tổng số điểm của bài viết là: 35 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn

Bài viết xem nhiều
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây