iPhone càng ngày càng "vô đối" tại thị trường Việt Nam

Thứ năm - 24/06/2021 22:00
Thị trường smartphone cao cấp ngày nay chỉ có Samsung đủ tiềm lực cạnh tranh với iPhone. Tại thị trường Việt Nam iPhone dường như đang trở nên vô đối.

"iPhone killer" (sát thủ iPhone) là cụm từ các hãng Android lớn nhắc nhiều lần vào vài năm trước. Hiện tại; thì hầu hết các "sát thủ" này đều đã rời bỏ; trong khi thị trường này doanh số iPhone ngày càng một tăng mạnh tại Việt Nam.
 

iPhone càng mắc càng hút khách

 

Thống kê của một hãng nghiên cứu thị trường; thì thị phần iPhone đã vọt lên mức 13,7% trong tháng 12/2020 ở Hà Nội; doanh số của hãng đứng thứ 3 tại Việt Nam. Trong khi trước đó doanh số của hãng chỉ ở mức lần lượt 8,6% và 5,2% trong các tháng 10 và 11. Một thống kê đáng chú ý; cho thấy người dung Việt chờ đợi những chiếc iPhone thế hệ mới của Apple ra sao.
 

iphone 12 thi truong viet

 

Apple chỉ bán những dòng cao cấp trên 10 triệu; nhưng đã chiếm đến hơn 13% doanh số xếp trên các hãng như Samsung; Vmart; Oppo chủ yếu ở các sản phẩm giá rẻ và tầm trung.

Theo thống kê của đa số cửa hàng bán lẻ; model mắc nhất - iPhone 12 Pro Max là sản phẩm bán chạy nhất trong thời điểm Apple mở bán. Điều này cho thấy các mẫu iPhone cao cấp nhất rất được chuộng tại Việt Nam.
 

"iPhone Killer" đâu cả rồi?

 

Thị trường di động cao cập Việt Nam từng chứng kiến nhiều thời điểm huy hoàng; của các hãng Android tung ra các sản phẩm cao cấp; cạnh tranh sòng phẳng với nhau.

Dòng One của HTC từng gây ấn tượng mạnh; LG sở hữu G; Xperia Z của Sony làm hài lòng các tín đồ. Các sản phẩm của Oppo; Oneplus; Xiaomi cũng góp phần tạo ra thị trường mới mẻ.

Tuy nhiên; ở đầu năm 2021 dường như người ta chỉ gọi tên đối thủ của iPhone 12 là Galaxy S21. HTC; LG đã từ bỏ thị trường từ lâu; Sony vẫn bán nhưng chỉ được một số ít người dùng. Cùng với Xiaomi thương hiệu đánh mạnh vào thị trường tầm trung. Thương hiệu Vsmart Việt Nam chưa hẹn ngày ra sản phẩm cao cấp.

Nếu như trước đây iPhone chỉ ra 1 model mỗi năm; thì giờ đây dải sản phẩm của họ có đến 5 model.

Thời điểm tháng 2-3 các năm trước được xem là thời gian sôi động nhất của thị trường di động; khi các mẫu Android thế hệ mới đồng loạt ra mắt và lên kệ tại Việt Nam. Nhưng vào năm 2021 chuyện này không xảy ra . Nên nếu muốn lựa chọn một chiếc di động cao cấp; người dùng chỉ có 2 lựa chọn là iPhone và Galaxy. Với đà phát triển của Apple; câu hỏi đặt ra không còn "ai là iPhone killer" mà thay vào đó "Apple sẽ ăn miếng bánh này đến đâu?"

>> iOS 14.5 bổ sung thêm lớp bảo mật, tuyên bố chặn được các Zero-Click

Thông Tin Liên Hệ :

 

Địa chỉ : 501, Khu Phố 2, Phạm Văn Thuận, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai.

Email: hieuthanh@hieuapple.com.

Website: hieuapple.com.

FanPage: https://www.facebook.com/HieuAppleBH


 Tags: Tin tức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn

Bài viết xem nhiều
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây