Apple AirTag là gì? Tổng hợp thông tin về chúng - Giá bán?

Thứ hai - 26/04/2021 23:43
 Với những ai dự định mua thì cần biết AirTag là gì? Nó sử dụng ra sao; kết nối thế nào,… Với mình; AirTag là thiết bị định vị; và dò tìm khác với những sản phẩm ngoài thị trường. Nó nằm trong hệ sinh thái Apple và có những kết nối; hay liên kết thông minh giúp tìm kiếm đồ dùng cá nhân thông qua Find My.
Giá của AirTag:
  • 29 USD / cái (khoảng 660 ngàn VNĐ) - chưa bao gồm thuế
  • 99 USD / 4 cái (khoảng 2 triệu 200 ngàn VNĐ) - chưa bao gồm thuế
   

airtag iphone findmy


Người dùng sẽ kết nối AirTag thông qua iPhone; iPad; sẽ có pop-up lên khi ở gần iDevices giống kết nối với AirPods.

Sau đó vào ứng dụng Find My để đặt tên cho AirTag để dễ nhận dạng; ví dụ bạn gắn cho chìa khoá thì đặt Key hay khoá nhà; khoá cổng;… Có cả các icon về đồ dùng trên Find My để bạn dễ dàng nhận dạng. Từ đó mỗi khi tìm đồ vật bạn sẽ thao tác hoàn toàn trên Find My; muốn phát âm thanh tìm kiếm thì nhấn vào ”Play Sound” (phát âm thanh) để định vị.
   

 apple iphone12 precision finding


Con chip định vị bên trong AirTag; và những ai sử dụng iPhone 11iPhone 12 - là những model tích hợp chip định vị U1. Từ đó AirTag và iPhone sẽ giao tiếp với nhau tốt hơn; và giúp người dùng xác định được khoảng cách giữa iPhone với AirTag.

Ví dụ bạn đang tìm kiếm đồ vật (kèm AirTag) trong  không gian nhất định. Thì trên Find My có một mục dẫn đường giúp định vị được AirTag; tất nhiên có hiển thị cả khoảng cách; và dấu mũi tên để kiếm AirTag cách dễ dàng. Cách hoạt động sẽ như video TVC của Apple bên dưới đây:

 


 


Như vậy nếu người dùng sử dụng iPhone không có chip U1; thì không sử dụng được tính năng định hướng trên. Mà đơn thuần là hiển thị trên Find My.
 
Có hàng trăm; hàng triệu thiết bị iPhone; iPad; Mac;… quanh chúng ta; và những thiết bị đó cũng có thể liên lạc được với AirTag thất lạc của bạn giúp bạn kiếm dễ dàng hơn.

Ví dụ bạn lạc AirTag ở nơi xa với khu vực bạn sống; lúc đó AirTag sẽ phát tín hiệu Bluetooth; để xác định thiết bị Apple sử dụng mạng lưới Find My gần đó => Từ đó các thiết bị sẽ gửi địa điểm location tới AirTag đó; nó liên kết lên iCloud nên chủ sở hữu dễ dàng theo dõi trên Find My. Không chỉ các sản phẩm của Apple mà các thiết bị có NFC gồm cả thiết bị Android; có thể giúp báo thông tin địa điểm đến AirTag.

Theo Apple thì các dữ liệu định vị này sẽ được mã hoá; và bảo mật kỹ lưỡng; ngoài ra tốn rất ít năng lượng nên chẳng lo về việc AirTag bị hết pin khi lạc ở đâu đó thời gian dài.
   

 ios14 iphone12 animation


Cách mà Apple chỉ như sau:
  • Cầm AirTag đó chạm lên đầu iPhone; hay các thiết bị di động có NFC.
  • Lúc này trên thiết bị sẽ hiển thị thông báo; chọn vào thông báo đó sẽ dẫn đến link có thông tin của AirTag này; bao gồm dãy số serial luôn.
  • Nếu chủ nhân AirTag đó đã đưa về chế độ mất (Lost mode); bạn sẽ thấy một dòng hướng dẫn để liên lạc với chủ nhân và trả lại.
   

airtag la gi


Ví dụ thực tiễn nhất: Một người lạ dùng AirTag của họ; và lén cài vào đồ vật của bạn để xác định vị trí của bạn. => Đừng lo vì Find My trên iPhone; iPad sẽ xác định ngay khi có một AirTag lạ (không phải của bạn); thông qua việc gửi tin nhắn đến bạn.

Cách giải quyết như sau:
  • Chọn vào tin nhắn thông báo đang có AirTag lạ ở cùng bạn
  • Nó sẽ dẫn đến link có thông tin của AirTag này; gồm cả serial của AirTag.
  • Chọn ngắt kết nối AirTag trên màn hình hướng dẫn; để AirTag đó không báo vị trí nữa.
  • Liên hệ với những người làm việc cho Apple (Apple Store ) để có thể nhờ trợ giúp; họ sẽ yêu cầu cung cấp số serial của AirTag mà bạn đã định danh trước đó.
 

 airtag


Như đã nói; khi AirTag xa chủ nhân một thời gian nhất định; thì nó sẽ phát ra âm thanh; cho nên bạn có thể dễ dàng nhận biết; khi nghe âm thanh phát ra để tìm kiếm AirTag lạ đó.

Nhưng nếu sau khi ngắt kết nối AirTag thông qua cách trên; mà bạn vẫn không yên tâm. Thì bạn chỉ còn cách cố gắng tìm bằng được cái AirTag đó đang ở đâu quanh bạn.

Không tránh khỏi trường hợp chủ nhân AirTag đó đang ở gần; thì việc AirTag không tự phát ra âm thanh là điều đương nhiên.
 
  • Cũng từ bước chọn vào tin nhắn thông báo trên.
  • Chọn vào mục Tạm ngắt thông báo (Pause Safety Alerts); để AirTag đó không gửi thông báo nhận dạng trong vòng 1 ngày.
  • Nếu người thân mà bạn mượn vật có AirTag trong iCloud Family thì bạn có thêm ngắt hẳn thông báo luôn.

AirTag sử dụng pin CMOS CR2032; nên việc thay pin cho AirTag quá dễ dàng; và không lo về chuyện nhanh hết pin. Apple cũng hỗ trợ thay pin cho AirTag của bạn (Có tính phí).
 
Theo trang Newsroom thì AirTag kháng được nước & bụi theo chuẩn IP67. Tức là nó chìm được 1 mét nước trong vòng 30 phút; và những trường hợp bình thường hằng ngày sẽ không ảnh hưởng gì đến AirTag khi bạn để nó dính nước mưa; tạt nước; bụi; đất cát,…
 

>> Tổng hợp những điều chưa nói về Apple AirTag

Thông Tin Liên Hệ :

 

Địa chỉ : 501, Khu Phố 2, Phạm Văn Thuận, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai.

Email: hieuthanh@hieuapple.com.

Website: hieuapple.com.

FanPage: https://www.facebook.com/HieuAppleBH


 Tags: Tin tức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn

Bài viết xem nhiều
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây