Nước đầu tiên trên thế giới cấm Apple - Google độc quyền thanh toán App

Thứ tư - 01/09/2021 01:58
Đây sẽ là nước đầu tiên trên thế giới tạo ra vết nứt cho đế chế Apple; và Google trên các hệ điều hành iOS và Android của hãng.

Sự thống trị đối với nền tảng di động của 2 gã khổng lồ là Apple; và Google lần đầu tiên xuất hiện vết nứt; khi Hàn Quốc thông qua luật cấm 2 ông lớn này buộc các nhà phát triền phải dùng hệ thống thánh toán; trong ứng dụng riêng của họ. Như vậy từ nay các nhà phát triển có thể thu tiền của người dùng; bằng các phương thức thanh toán khác.

Đây là một chỉnh sửa so với Đạo luật Kinh doanh Viễn thông. Nhằm mục đích cấm Apple và Google khai thác vị thế của mình trên thị trường; "buộc các nhà cung cấp nội dung di động; … phải sử dụng một phương pháp thanh toán cụ thể."
 

google

 

Cửa hàng ứng dụng Apple Store của Apple đang phải chịu giám sát gắt gao. Dự luận mới được thông qua của Hàn Quốc; là lần đầu tiên chính phủ thực hiện bước đi pháp lý để trấn áp các nền tảng di động. Các nhà làm luật; các nhà phát triển và những đối tượng khác; kêu gọi tăng cường giám sát các dịch vụ của Apple và Google.

Với việc dự luận trên được thông qua; giờ đây Hàn Quốc không cho phép 2 hãng công nghệ này buộc các nhà phát triển sử dụng thanh toán trong ứng dụng của họ nữa; vốn thu phí hoa hồng 30% cho mỗi giao dịch.

Mức hoa hồng này bắt đầu lọt vào tầm ngắm; khi nhà phát triển Epic Games kiện chống độc quyền với cả Apple và Google; về việc chặn các phương thức thanh toán bên thứ ba trên nền tảng di động.

Phía Apple cho rằng 1 hệ thống thanh toán an toàn; và bảo mật là cách khuyến khích người dùng mua các sản phẩm trong ứng dụng; nhưng các bên khác cho rằng đó là khoản hoa hồng không bình đẳng của công ty.

Các quy định của Apple rất khắt khe với phương thức thanh toán trên App Store; có thể sẽ đe doạ với dự luật mới được thông qua của Hàn Quốc. Cho dù luật này chỉ dành cho người dùng Hàn Quốc; nhưng với việc các quy tắc được Apple áp dụng cho các nhà phát triển trên toàn thế giới; có thể sự khởi đầu này sẽ thành một hiệu ứng domino trên toàn cầu.

Cạnh mức hoa hồng 15% đến 30% cho mỗi giao dịch; Apple còn tính phí 99 USD đối với mỗi nhà phát triển cho chương trình Apple Developers. Hai nguồn doanh thu này là cách chủ yếu Apple duy trì lợi nhuận cho App Store. Quy 3 năm nay gã khổng lồ này cho biết mức doanh thu cao kỷ lục; lên tới 17.5 tỷ USD cho mảng dịch vụ bao gồm cả App Store.

Tham khảo MacRumors

>>> Tương lai Apple và Facebook sẽ cạnh tranh gay gắt hơn

 

Thông Tin Liên Hệ :

 

Địa chỉ : 501, Khu Phố 2, Phạm Văn Thuận, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai.

Email: hieuthanh@hieuapple.com.

Website: hieuapple.com.

FanPage: https://www.facebook.com/HieuAppleBH


 Tags: Tin tức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn

Bài viết xem nhiều
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây