Sao phải chuyển thẻ "ATM từ" sang "ATM gắn chip"? Nó có tác dụng gì?

Thứ năm - 25/11/2021 22:26
Từ 31/12/2021; tất cả thẻ ATM từ sẽ bị "khai tử" thay vào là thẻ ATM gắn chip. Người dùng thẻ từ sẽ không thể thực hiện bất kỳ giao dịch nào. Vậy thẻ ATM gắn chip có tác dụng gì?

Thông tin từ Báo Người Lao Động; từ 24/11 vài ngân hàng đã thông báo ngừng hỗ trợ thẻ ATM từ; và khuyến khích khách hàng chuyển sang ATM có gắn chip để bảo mật hơn; an toàn hơn và không bị gián đoạn khi giao dịch.
 

ban viet bank

 

Thẻ ATM từ có một vạch đen sau mặt thẻ; chứa các thông tin khách hàng. Khi rút tiền ở máy ATM hay máy quẹt thẻ thì sẽ quét được cả thông tin khách hàng. Do đó; thông tin rất dễ bị đánh cắp.

Với thẻ ATM gắn chip; thông tin cá nhân được mã hóa và có khả năng ngăn chặn việc đánh cắp thông tin rất cao. Giúp cho người dùng không còn lo lắng về thông tin cá nhân bị rò rỉ ra bên ngoài.

Ngoài ra thẻ ATM gắn chip còn có khả năng chống giả mạo; và gian lận thông tin. Chip ở mặt trước ngăn cho thẻ không bị làm giả; và chỉ mã PIN cá nhân mới xác nhận chủ sỡ hữu. Từ đó ngăn chặn việc thẻ bị người khác dùng khi bị đánh cắp hoặc bị mất.

Hầu hết các ngân hàng đều hỗ trợ chuyển đổi từ ATM từ sang ATM gắn chip; mà không bị mất phí. Hãy liên hệ trực tiếp với các ngân hàng bạn dùng để được tư vấn.

>>> Cách chặn quảng cáo trên YouTube với iPhone để không còn khó chịu

Thông Tin Liên Hệ :

 

Địa chỉ : 501, Khu Phố 2, Phạm Văn Thuận, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai.

Email: hieuthanh@hieuapple.com.

Website: hieuapple.com.

FanPage: https://www.facebook.com/HieuAppleBH


 Tags: Tin tức

Tổng số điểm của bài viết là: 40 trong 8 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 8 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn

Bài viết xem nhiều
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây