Vì sao AirPods không đặc biệt mà vẫn thành công và được ưa chuộng?

Thứ năm - 28/04/2022 23:49
Vài lý do khiến AirPods trở thành tai nghe không dây phổ biến nhất thế giới; vượt qua những công ty lâu đời trong lĩnh vực âm thanh; mở ra cả một thị trường hoàn toàn mới mà hãng nào cũng phải chạy theo.
 

Vì Apple biết nỗi đau của người dùng

 

Tai nghe Bluetooth chẳng có gì xa lạ. Có từ chục năm trước; xài khá nhiều cho đến năm 2016. Trước khi AirPods ra mắt; “nỗi đau” của người dùng chưa được giải quyết triệt để.

Tai nghe Bluetooth ngày xưa; đều gặp vấn đề pair tai nghe; có thể bị “fail”. Đó là với những người rành công nghệ; với người không thành thạo thì càng phức tạp hơn nữa.

Android đã từng cố gắng giải quyết bằng kết nối NFC. Rất nhiều hãngcũng vậy; và bạn cũng chỉ cần chạm tai nghe; quá trình pair được thực hiện. Tuy nhiên không phải ai cũng biết; một phần vì Android không làm marketing tốt cho NFC.
 

airpod pro

 

Trong khi đó; AirPods giải quyết được hoàn toàn; ít nhất là với iOS. Bạn chỉ cần gần tai nghe và điện thoại tự pair với nhau. Xong. Cái quan trọng là AirPods không cần hướng dẫn nhiều; mọi thứ sẵn trên màn hình; nhấn vài nút là xong. Độ đơn giản của việc pair AirPods với iPhone; iPad ngang với việc dùng NFC; nhưng Apple tận dụng giao diện của iPhone tốt hơn.

Rồi một hiển thị đơn giản như gỡ tai nghe là tự truyền tín hiệu pause; AirPods cũng làm rất tốt trong khi các hãng khác; rất ít có chức năng này (trước thời điểm AirPods ra mắt).

AirPods không làm gì to tát hết. Thậm chí chất lượng âm thanh cũng chưa thể so được với các hãng chuyên. Nhưng sự tiện dụng đã làm cho người ta mê AirPods.
 

airpods gen 2

 

Apple bỏ thời gian nghiên cứu những vấn đề quan trọng

 

Một trong những điều đáng chú ý chính là một sản phẩm trong quá khứ của Apple; tai nghe EarPods bán kèm iPod và iPhone. Năm 2009; 8 năm sau khi cặp tai nghe đầu tiên; Apple nhận ra phải chỉnh sửa lại hoàn toàn để tránh tình trạng rò rỉ âm thanh; và không nằm gọn trong tai người đeo.

Và thế họ hợp tác cùng đại học Stanford để thu thập dữ liệu; đo đạc kích thước tai con người. Lượng dữ liệu khổng lồ được Apple sử dụng để một cặp tai nghe hoạt động chính xác hơn. Nền tảng của những nghiên cứu này tạo ra AirPods Pro.

Joswiak cho biết: “Chúng tôi đã làm việc với đại học Stanford để quét 3D khuôn tai của hàng trăm người khác nhau; để tạo ra một thiết kế chung nhưng hoạt động hoàn hảo trên mọi đôi tai. Với AirPods Pro; chúng tôi thậm chí còn đẩy những nghiên cứu này đến một tầm xa hơn;  dữ liệu cũng nhiều hơn. Điều đó cho phép chúng tôi có thể phát triển một thiết kế; có thể dùng được với tuyệt đại đa số mọi người; trên toàn thế giới khi kết hợp với 3 cặp eartip đi kèm trong hộp.”
 

airpod 3

 

Apple kết nối được với AirPods trẻ trung năng động

 

Điều này đã từng giúp Apple thành công với iPod; giờ họ lặp lại một lần nữa với AirPods. Các mẫu quảng cáo; hình ảnh được dùng trong video giới thiệu; hình ảnh trên website… đều liên kết AirPods với những người trẻ năng động; sáng tạo. Chưa kể AirPods cũng được làm ra với màu trắng; một màu rất trẻ trung nổi bật.

Tất cả những hình ảnh đó khiến cho cảm thấy thích AirPods; muốn mua AirPods; vì họ muốn trở thành một người trẻ vui tươi năng động như vậy.

Rõ ràng Apple rất giỏi việc đánh vào tâm lý của người dùng.
 

Apple tận dụng được lượng người dùng iDevices khổng lồ

 

Đây là điều không một hãng nào khác làm được; đơn giản vì họ không nắm smartphone. Họ chỉ có tai nghe; trong khi Apple có cả hai. Mà số lượng người dùng iPhone lại rất lớn. Lợi dụng điều này; AirPods ra đời và trở thành tai nghe không dây phổ biến nhất thế giới.

Một số hãng khác có thể làm được điều gần giống Apple chính là Samsung và Huawei; tuy nhiên họ chậm hơn Apple trong việc định hình thị trường. Giờ thì Samsung; Huawei; Xiaomi… đều có giải pháp tương tự rồi. Một phần vì marketing; một phần vì tập người dùng của các hãng này khác với iPhone về khả năng tài chính; về sở thích; mức độ thích ứng công nghệ…

Nói Apple giỏi hút máu thì quả là không sai mà.

>> Caviar trình làng chiếc tai nghe AirPods Max đắt nhất thế giới

Thông Tin Liên Hệ :

 

Địa chỉ : 501, Khu Phố 2, Phạm Văn Thuận, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai.

Email: hieuthanh@hieuapple.com.

Website: hieuapple.com.

FanPage: https://www.facebook.com/HieuAppleBH

 


 Tags: Tin tức

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn

Bài viết xem nhiều
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây